Theo dõi trên

Tập hợp phụ nữ vào câu lạc bộ, tổ nhóm

25/09/2017, 14:17

BT- Từng bước nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, tổ hội cũng như thu hút chị em tham gia sinh hoạt, các cơ sở Hội Phụ nữ ở TP. Phan Thiết đã đề ra nhiều sáng kiến và thành lập các mô hình, câu lạc bộ (CLB), tổ, nhóm phù hợp với tình hình, đặc điểm hội viên, phụ nữ.

Cầu nối

Mới 7 giờ tối nhưng hội trường thôn Xuân Phong (xã Phong Nẫm) đã chật kín người, chị Nguyễn Thị Thanh Đoan – phụ trách CLB 5 không 3 sạch của phụ nữ thôn phải liên tục nhắc những chị em đến sau thông cảm lấy ghế ngồi theo thứ tự phía ngoài. “Đang vào vụ chong đèn thanh long, công việc khá tất bật nhưng chị em tham gia sinh hoạt thế này là đảm bảo 90%”, chị Đoan vui vẻ nói.

Chương trình sinh hoạt nóng dần khi tới phần thảo luận về việc nuôi dạy con tốt, phòng chống bạo lực gia đình. Dù trong hội trường chỉ mấy chiếc quạt, không đủ xua cái oi nồng của những ngày đầu tháng 9, nhưng trên gương mặt các chị vẫn xuất hiện những nụ cười, rất nhiều câu chuyện được sẻ chia để xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt buổi sinh hoạt hôm đó còn có chương trình văn nghệ và trao quà sinh nhật hội viên trong tháng. “Các giọng ca đã ở tuổi U40, 50, hát đôi chỗ không đúng nhịp, sai lời hay quên lời nhưng ai cũng vui vẻ, nhiệt tình. Hoa, quà tặng sinh nhật có khi được hái từ vườn nhà và trích một số tiền từ quỹ hội để mua nhưng ai cũng thấy ấm lòng. Từ các buổi sinh hoạt CLB mà chị em gắn bó, chia sẻ nhiều vấn đề trong cuộc sống. Hiện mô hình trên được 4 thôn thuộc xã Phong Nẫm áp dụng và hoạt động rất hiệu quả”, bà Nguyễn Thị Ánh Nguyệt - Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Phong Nẫm chia sẻ.

 Bám cơ sở, đổi mới nội dung

Phan Thiết hiện có 389 mô hình học tập và làm theo gương Bác với 10.240 thành viên, 120 mô hình “5 không, 3 sạch” và 37 mô hình, CLB khác với 4.740 thành viên. Theo bà Phạm Thị Ngọc Yến - Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ Phan Thiết: Hầu hết các mô hình, CLB đều hoạt động hiệu quả nhờ nắm bắt kịp thời nhu cầu hội viên, đổi mới nội dung hoạt động. Mỗi mô hình đều có trên 7 thành viên và nhiều điển hình trong số đó được cấp tỉnh đến trung ương tuyên dương, khen thưởng, nhân rộng. Điển hình là các mô hình về giữ gìn vệ sinh môi trường, qua đó đã đẩy mạnh tuyên truyền về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường trong hội viên, phụ nữ và các tầng lớp nhân dân. Nhờ vậy hàng năm ở các địa phương đều có từ 70 - 75% gia đình đạt cả 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tham gia đóng góp, xây dựng hàng trăm tuyến đường nông thôn mới và xây dựng “đô thị văn minh” với tổng giá trị gần 10,5 tỷ đồng; xây dựng 34 “Mái ấm tình thương” cho hội viên nghèo, trị giá 805 triệu đồng. Riêng các CLB nuôi dạy con tốt; CLB phụ nữ phòng, chống ma túy, CLB “Không có người thân vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội”, mô hình “3 trong 1”… đã kịp thời giúp đỡ, giáo dục hàng chục trường hợp vi phạm pháp luật và mắc các tệ nạn xã hội tiến bộ.

Bà Phạm Thị Ngọc Yến cho biết thêm, các mô hình, CLB ở cơ sở cũng đang làm tốt việc tư vấn, hỗ trợ hội viên vay vốn và giúp đỡ vốn sản xuất với lãi suất thấp hoặc không lấy lãi, từ đó góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững, xây dựng gia đình hạnh phúc...

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập hợp phụ nữ vào câu lạc bộ, tổ nhóm