Theo dõi trên

Tết ấm áp cho học sinh nghèo

13/02/2018, 10:12

BTO- Trường THCS Lê Hồng Phong (Mũi Né) vừa phát 226 suất quà Tết cho học sinh nghèo, với mong muốn các em có một cái tết ấm áp.

Buổi phát quà diễn ra giản dị vào sáng 10/2, cứ học sinh nào có phiếu thì đến nhận, không tổ chức (chương trình) trao quà trước toàn trường như những năm học trước.

Giải thích vì sao có sự thay đổi trong cách phát quà, thầy Nguyễn Văn Toàn – Hiệu trưởng Trường THCS Lê Hồng Phong cho biết, có nhiều em nhà rất nghèo khi nhà trường đưa vào danh sách được tặng quà, các em tỏ ra mắc cỡ. Năm học trước từng có học sinh nghèo ngại không dám lên nhận quà. Sau đó, thầy cô trong trường phải chở quà đến tận nhà. Năm nay phát phiếu để tự học sinh đến nhận, như vậy hạn chế mặc cảm của các em.

Nhiều em đã không ngần ngại cầm phiếu đến trường nhận quà trong sự trợ giúp của người thân và các anh chị lớp lớn. Em Nguyễn Bích Phương, lớp 7a12 tâm sự, ba của em mất trong một chuyến đi biển từ lúc em học lớp 3, một mình mẹ đi làm thuê (làm cá) nuôi hai anh em. Nhận phần quà này em rất vui, em sẽ cố gắng học.

 Với em Lê Hoàng Phương Anh học lớp 7a7 thì ba mẹ mỗi người đều đã  đường ai nấy đi, để lại em cho bà ngoại (68 tuổi) nghèo khó ở khu phố 8, Mũi Né nuôi với khoản thu nhập chính từ đi lượm ve chai. Hàng ngày đi học về, em phụ bà những việc trong nhà. Anh cho biết, em rất vui khi nhận được quà, Tết này có gạo, có dầu ăn… để bà bớt phải lo. 

 Chưa đầy 2 tiếng, 226 suất, mỗi suất trị giá 333.000 đồng đã được các thầy cô trao tận tay cho các em. Dù món quà không lớn, nhưng góp phần động viên các em cố gắng vươn lên và có một cái tết ấm áp bên gia đình.

Thầy Toàn chia sẻ, năm nào chúng tôi cũng tổ chức phát quà cho các em sau khi quyên góp từ giáo viên, phụ huynh học sinh và cựu học sinh của trường – những người đã thành đạt ở trong và ngoài nước, để các em có động lực đến trường và cũng nhằm giáo dục cho các em biết yêu thương sẻ chia, giúp đỡ những người xung quanh.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tết ấm áp cho học sinh nghèo