Theo dõi trên

Thuận Hòa chăm lo hộ nghèo

17/10/2018, 08:36

BT- Là một trong những xã còn nhiều khó khăn của huyện Hàm Thuận Bắc, cộng thêm nguồn lực hạn chế, thế nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân Thuận Hòa luôn nỗ lực chăm lo tốt hơn đời sống hộ nghèo, từng bước giúp họ vươn lên.

                
   Tặng quà cho hộ nghèo ở thôn Dân Hiệp.

Xã Thuận Hòa có hơn 7.000 nhân khẩu, trong đó 193 hộ nghèo, chiếm 11%,  cùng với sự hỗ trợ của các cấp chính quyền và nỗ lực của nhân dân, công cuộc giảm nghèo của xã đã đạt được những kết quả nhất định. Tuy nhiên, với kinh tế thuần nông, sản xuất phụ thuộc vào nước trời, đáng nói trên địa bàn xã có thôn thuần đồng bào dân tộc thiểu số Dân Hiệp (Rắc lay, K’ho) vừa đưa khỏi danh sách thôn 135, nhưng theo khảo sát chương trình giảm nghèo đa chiều thì tại đây còn 134 hộ nghèo và thiếu hụt nhiều dịch vụ.

Chủ tịch UBND xã Thuận Hòa Lê Thị Hòa cho biết: Để các gia đình khó khăn vươn lên thoát nghèo bền vững, ngoài nỗ lực phấn đấu tự thân, họ rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng xã hội, sự hỗ trợ thiết thực của các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp. Bởi vậy, hàng năm xã đều phát động, kêu gọi nhân dân quyên góp xây dựng “Quỹ vì người nghèo” và phát huy tinh thần “nhường cơm sẻ áo” từ những việc làm nhỏ nhất cho đến những hành động nhân ái cao cả. Nhờ đó người nghèo được khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, được thăm hỏi, tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, xây tặng nhà; học sinh nghèo được giúp đỡ đến trường; nhiều đối tượng nghèo cô đơn được thăm hỏi, động viên khi ốm đau, hoạn nạn. Riêng công đoàn xã Thuận Hòa đã nhận đỡ đầu hàng tháng 300.000 đồng cho 2 trường hợp là ông Nguyễn Chân (thôn Dân Trí) - hộ neo đơn và anh Đào Văn Thương (thôn Dân Hòa) bị bệnh tâm thần. Vận động doanh nghiệp hỗ trợ hàng tháng 500.000 đồng cho gia đình anh Lê Minh Hiếu (thôn Dân Hòa), bị tai nạn mất khả năng lao động, có hai con đang đi học…

Ngoài ra thông qua các nguồn vốn hỗ trợ của tỉnh, huyện và Tổ chức tầm nhìn thế giới, xã Thuận Hòa giải quyết cho các hộ nghèo vay phát triển sản xuất như mua bò, hỗ trợ nuôi dê giúp bà con tận dụng lợi thế về đất đai, nguồn thức ăn tự nhiên dồi dào. Cùng với đó xã phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện kiểm tra, giám sát, hướng dẫn bà con vệ sinh chuồng trại, tiêm phòng, chăm sóc đàn vật nuôi đúng cách; mở các lớp tập huấn trồng lúa, dạy nghề nấu ăn, giới thiệu việc làm cho thanh niên tại Khu công nghiệp Phan Thiết và Hàm Kiệm.

Bà Hòa cho biết thêm, theo kế hoạch đến cuối năm 2018 xã Thuận Hòa sẽ giảm thêm 25 hộ nghèo. Vì vậy xã đã tạo điều kiện giúp các hộ đăng ký giảm nghèo làm thủ tục vay vốn phát triển kinh tế, với số tiền vay tối đa 50 triệu đồng/hộ và thường xuyên tuyên truyền các đối tượng này ý thức vươn lên, để cùng chung tay xây dựng Thuận Hòa trở thành xã nông thôn mới.

Thùy Linh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thuận Hòa chăm lo hộ nghèo