Theo dõi trên

Tìm lối đi, để lấy sự bình yên

08/11/2017, 09:55

BT- Khi trót yêu và lấy một người đàn ông nghiện ma túy thì cả cuộc đời như bị chao đảo, đi kèm với những đắng cay, mất mát và tổ ấm hạnh phúc nhanh chóng bị nhấn chìm trong mọi thứ tai họa. Đây là cuộc hôn nhân bất hạnh của chị Phương H (Phan Thiết) có chồng lâm vào nghiện ngập trong suốt 3 năm trời.

                
Ảnh minh họa

Chị nói, anh là người Sài Gòn, chị gặp anh do sự giới thiệu của người lớn, ba mẹ hai bên là bạn bè làm ăn với nhau. Sự nhanh nhẹn và mạnh mẽ đã thu hút chị đến với anh ngay từ lần đầu gặp, rồi cả hai bắt đầu hẹn hò, tìm hiểu và kết hôn 2 năm sau đó. Cưới nhau xong, chị theo anh vào Sài Gòn sống để phụ giúp anh trong công việc kinh doanh phụ tùng ô tô. Từ ngày có thêm chị, công việc mua bán thuận tiện, suôn sẻ, nên cuộc sống vô cùng êm ấm, bình yên và hạnh phúc, vui hơn nữa là khi con gái chào đời anh càng chăm chỉ làm việc hơn. Nhưng thời gian hạnh phúc lại quá ngắn ngủi dành cho hai mẹ con, trái tim chị đã tan nát khi biết anh trở thành con nghiện. Từ một người đàn ông hăng say lao động để kiếm tiền nuôi vợ con, anh bỏ bê công việc theo bạn bè hút chích, bao nhiêu tiền làm được anh dành mua thuốc và bắt đầu từ đây tiền bạc, vốn liếng thâm hụt dần và cuộc sống gia đình đã thực sự rơi vào địa ngục.

Thương con còn quá nhỏ cũng như mong muốn có mái ấm trọn vẹn, chị khuyên anh và đã cố gắng ở bên anh để vực anh dậy. Cùng với sự động viên, khuyên răn của người thân, anh đồng ý vào trại cai nghiện, thế nhưng suốt 3 năm ra vô trại anh không thực hiện được và đều bỏ cuộc giữa chừng. Về nhà anh lại tiếp tục những tháng ngày chìm trong ma túy. Đầu năm nay anh bỏ hẳn công việc kinh doanh, chỉ nằm ở nhà khi nào lên cơn nghiện anh mới ra khỏi nhà để mua thuốc. Và lúc này sức khỏe không còn, anh trở thành một người xa lạ với mẹ con chị.

Sau những tháng ngày đau khổ chiến đấu với sự nghiệp ngập của anh, cuối cùng anh đã có câu trả lời dứt khoát với chị là bản thân anh không hề có ý định giã từ ma túy và làm lại cuộc đời. Vì vậy buộc chị phải tìm lối đi riêng, chị không muốn sống giữa vòng lẩn quẩn mà bao năm qua không tìm được lối ra và chị cho biết đây là quyết định đúng đắn của mình để lấy lại sự bình yên cho hai mẹ con.

M.Anh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tìm lối đi, để lấy sự bình yên