Theo dõi trên

Tuy Phong: Ghi nhận ngày đầu tiên sau lệnh cấm tắm biển

02/04/2020, 17:10

BTO- Từ ngày 1/4, UBND huyện Tuy Phong đã ra văn bản cấm người dân tắm biển nhằm hạn chế tụ tập đông người. Sau 1 ngày lệnh cấm có hiệu lực, người dân đã nâng cao ý thức, bãi biển đã thông thoáng hơn.

                       
      Bãi biển đã thưa vắng hơn sau ngày đầu tiên có lệnh không được tắm    biển.

Sau khi huyện Tuy Phong ra văn bản yêu cầu người dân không được tắm biển trong 15 ngày (từ ngày 1/4 đến 15/4), các xã, thị trấn đã nhanh chóng triển khai tuyên truyền rộng rãi trên toàn huyện bằng nhiều hình thức như loa phát thanh, loa xe lưu động chạy khắp các cung đường để người dân nắm rõ. Tại thị trấn Phan Rí Cửa, sau khi lệnh cấm tắm biển có hiệu lực, đội tuyên truyền địa phương đã vận động các điểm giữ xe công cộng tạm đóng cửa, do đó hạn chế phần nào người dân ra tắm biển. Ghi nhận tại bãi biển chiều qua, lượng người đến tắm đã giảm rõ rệt, biển đã thưa vắng hơn, không còn cảnh tượng đông nghịt như những ngày trước đó. Người đi tắm biển, cũng tự ý thức giãn khoảng cách không còn tụ tập đông ở các quán dọc bãi biển. Ông Nguyễn Văn Nam (65 tuổi) cho biết: “Theo thói quen ngày nào tôi cũng ra biển tập thể dục, nghe lệnh cấm tắm biển cũng buồn lắm, nhưng tôi đã đeo khẩu trang và tắm ở bãi vắng, cách xa những người khác cho an tâm”. Tuy lượng người đến tắm biển đã giảm hẳn, nhưng số người đeo khẩu trang khi tập thể dục hay đi bộ dọc bờ biển vẫn còn ít.

                       
      Các điểm giữ xe công cộng đã tạm đóng cửa.

Những ngày qua, thị trấn đã nỗ lực trong công tác phòng chống dịch, hàng quán dọc các con đường lớn, nhỏ đã tạm đóng cửa, chuyển sang hình thức bán mang về và giao tận nhà; tạm dừng tất cả các cơ sở gym, yoga, karaoke, internet… Đa số người dân ra khỏi nhà đã ý thức việc đeo khẩu trang.Chị Thanh Tâm (khu phố Hải Tân) chia sẻ: “Nghe loa phát thanh tuyên truyền hàng ngày, nên tôi nhắc nhở mọi người trong nhà phải đeo khẩu trang khi ra đường. Đi đâu về phải rửa tay sạch sẽ. Hạn chế tụ tập đông người tránh dịch bệnh lây lan chéo”. Tuy nhiên, vẫn còn 1 số ít người dân tập trung ở các quán cà phê cóc đánh cờ, đánh bài, tụ tập chơi lô tô…, tỏ ra khá chủ quan khi dịch đang diễn biến phức tạp.

Mặc dù Tuy Phong chưa ghi nhận trường hợp dương tính nào với SARS – CoV - 2, nhưng không vì thế mà người dân lơ là, không thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch. Thời gian tới, tổ tuyên truyền, xử lý vi phạm về phòng chống dịch ở địa phương sẽ tích cực tuyên truyền, tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở người dân, các cơ sở kinh doanh, nếu cá nhân, đơn vị nào cố tình vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.

M.V



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuy Phong: Ghi nhận ngày đầu tiên sau lệnh cấm tắm biển