Theo dõi trên

Tuyến đường ĐT 716 khu vực Bình Thạnh sạt lở nghiêm trọng

16/10/2020, 16:12 - Lượt đọc: 198

BTO- Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 7, từ ngày 13/10 trên tuyến đường ven biển ĐT 716 Bình Thạnh- Chí Công (Tuy Phong) đã xảy ra sạt lở tại một số khu vực, nghiêm trọng nhất là khu vực Đồi Dương thuộc địa phận xã Bình Thạnh.

Theo báo cáo nhanh của địa phương, trong 3 ngày tính đến ngày 16/10, triều cường dâng cao xâm thực bờ biển đã gây thiệt hại nhiều tài sản của người dân. Qua thống kê sơ bộ nước biển vào sâu đất liền đã làm chìm, hư hỏng 10 thúng lưới, gây sạt lở kè của 12 quán ăn dọc đường Bình Thạnh- Chí Công; ngoài ra triều cường dâng cao và gió mạnh đã làm ngã đỗ 12 cây dương xâm thực sâu vào đất liền 17m, dài 300 m bờ biển có đoạn xâm thực chỉ cách mép đường nhựa chỉ còn 1,5 m. Ước thiệt hại ban đầu khoảng 450 triệu đồng.

Ông Phạm Thanh Bình- Chủ tịch UBND xã Bình Thạnh cho biết:Mặc dù đã sớm đề nghị người dân chủ động phòng ngừa ảnh hưởng của mưa bão, nhưng trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai của địa phương nhanh chóng có mặt tại hiện trường kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, giúp dân đưa ghe thuyền, ngư lưới cụ vào bờ; động viên thăm hỏi các gia đình thiệt hại; huy động các lực lượng tại chỗ gồm quân sự, công an, đoàn thanh niên, hội đoàn thể cùng nhân dân gia cố những đoạn xung yếu bằng đá roca được triển khai mua khẩn từ nguồn kinh phí dự phòng của địa phương. Cùng với đó tiến hành cưa đổ những cây dương có nguy cơ ngã đỗ cao, đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân và các phương tiện lưu thông trên tuyến đường.

Hải Thạch



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuyến đường ĐT 716 khu vực Bình Thạnh sạt lở nghiêm trọng