Theo dõi trên

Về La Gi “uống” cà phê bằng mắt!    

09/03/2017, 08:36

BT- Không quá để nói rằng trong những năm qua, dịch vụ cà phê là một trong những ngành nghề phát triển hàng đầu ở thị xã La Gi. Hàng trăm quán cà phê mọc lên khắp nơi trên địa bàn thị xã, từ cà phê bình dân, cà phê vỉa hè đến cà phê cao cấp, cà phê sạch đều có đủ.

Du khách về La Gi không khó để tìm một quán cà phê vừa ý cùng với bạn bè hàn huyên tâm sự. Buổi sáng uống cà phê vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học, phường Tân An có cái thú vị riêng của nó. Đường vắng xe cộ, nắng sớm tinh khôi, không khí trong lành, không gian thoáng đãng, ngồi nhâm nhi ly cà phê đen giá 10.000 đồng, xem mấy tiền bối thi thố cờ tướng, nghe thời sự “xe ôm” cũng tuyệt vời. Trưa, tối, ra ngồi cà phê bên bờ Đá Dựng, nơi đây khách sẽ rất thích thú với phong cảnh lãng mạn của sông nước, của rong rêu đá, của màu buồn hoa anh đào nở dại. Những đêm trăng sáng ngồi cà phê Đá Dựng ngắm đập Đá Dựng, nghe tiếng nước chảy róc rách trong trăng, nhìn trăng trôi mênh mang trên sóng nước thật không gì bằng.

Cà phê Huyền Thoại nằm ngay trung tâm thị xã, với mặt bằng rộng mấy nghìn mét vuông, có khung cảnh đẹp, nhiều cây xanh, đang là điểm hút khách. Còn Window View, Paradise…đầu tư cả khu vui chơi cho trẻ em để cha mẹ ngồi cà phê mà không quá bận tâm chuyện chăm nom con cái. Riêng quán cà phê Waf Co với tông màu đen trắng vừa được khai trương nằm đối diện vòng xoay Thống Nhất Tân An. Ngồi trên tầng thượng quán, có thể thu gom toàn cảnh thị xã vào tầm mắt, nhất là vào buổi tối.

Những quán mới nổi lên không lâu, nhưng với “rừng cây” cổ thụ được bố trí khéo léo, lại có vị trí đắc địa ngay trung tâm thị xã, cà phê Phố Cổ, Nhật Minh, cà phê Bầu Trời (Sky) trên đường Thống Nhất, ngồi cà phê nơi đây sẽ có cảm giác mát lành từ những ngọn gió trời lan man qua cánh đồng Tân Thiện, sẽ được nhìn những đàn cò phơi trắng trên ruộng lúa xanh. Sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến một một Vườn Tràm thơ mộng bên dòng sông Phan ở Tân Hải, một không gian ở ngã ba Nguyễn Thái Học (phường Tân An) với đặc trưng màu tím.

Cái thú vị của những quán cà phê nhờ vào không gian mở. Không bị gò bó trong diện tích xây dựng như Phan Thiết và nhiều thành phố khác. Những quán cà phê hầu hết đều diện tích rộng, gần gũi với thiên nhiên, gió trời thổi mát lồng lộng. Khách ngồi uống cà phê có thể vừa nghe nhạc, vừa thả hồn vào đồng lúa bao la, ngẩn ngơ theo đàn cò so cánh, được nhìn cảnh gió mát trăng thanh…

Về hình thức, cũng như nhiều nơi khác, quán cà phê ở La Gi được chủ nhân thiết kế, đầu tư xây dựng rất công phu, đẹp mắt. Phòng ốc trang trí hài hòa, cảnh quan mở với cây xanh, thác nước dịu nhẹ, bàn ghế lịch sự, với thái độ ân cần, nụ cười luôn tươi nở của người phục vụ, đã mang đến cho khách cảm giác nhẹ nhàng, thư thái. Thưởng thức cà phê đâu chỉ bằng vị giác, mà cái nhìn vào ly tách, vào cảnh quan, vào phong cách phục vụ cũng là một cách thưởng thức hết sức thú vị.

NGÔ VĂN TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Về La Gi “uống” cà phê bằng mắt!