Theo dõi trên

Vượt qua lỗi lầm vươn lên làm kinh tế giỏi

29/03/2018, 08:55

BT- Vượt qua mặc cảm tù tội để hòa nhập cộng đồng, chị Phan Thị Liên (phường Hàm Tiến, Phan Thiết) đã vươn lên phát triển kinh tế gia đình.

 Không ngại ngùng khi kể về quá khứ lỗi lầm của mình, chị Liên chia sẻ: “Chính nhìn nhận được quá khứ tù tội nên tôi phải cố gắng hơn những người thường để xứng đáng với sự giúp đỡ của địa phương”.

Vào năm 1999, kinh tế gia đình khó khăn, do thiếu hiểu biết pháp luật nên gia đình chị Liên đã tham gia hoạt động chứa gái mại dâm, bị bắt và chịu án phạt 10 năm tù. Thời gian vào tù, chị chỉ mong chồng ở nhà chăm sóc các con nên người. Tuy nhiên chồng chị đã đi bước nữa, giao con nhờ chị gái chăm sóc, thương con chị chỉ biết quyết tâm cải tạo thật tốt để sớm trở về đoàn tụ cùng con.

Đến cuối năm 2004, chị Liên hưởng đặc xá về trước hạn tù 5 năm. Chị Liên chia sẻ, một người lầm lỗi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương đôi khi là nỗi lo với những người trong cộng đồng nhưng được sự quan tâm, động viên từ chính quyền địa phương chị đã cố gắng vượt qua mặc cảm để xin việc làm, nuôi các con. Những ngày đầu ra tù, Hội LHPN phường Hàm Tiến đã tạo điều kiện để giới thiệu chị Liên xin vào làm phụ bếp cho một công ty xây dựng với mức lương 3 triệu đồng/tháng, làm được 3 năm chị xin nghỉ để tìm công việc khác thu nhập cao hơn mới có thể chăm lo các con.

Với ý chí thoát nghèo, chị tiếp tục xin làm phụ bếp cho khách sạn Sunrai, sau đó chị học nâng cao tay nghề để trở thành bếp trưởng của khách sạn. Ngoài ra, Hội LHPN phường đã tạo điều kiện cho chị vay vốn 5 triệu đồng cộng với số tiền tiết kiệm được chị Liên mua thêm 1 xe máy cho khách du lịch thuê. Thấy được nỗ lực kinh doanh, chị tiếp tục được Hội LHPN phường giới thiệu cho chị vay vốn 30 triệu đồng từ ngân hàng để tạo điều kiện phát triển kinh tế, mở rộng việc cho khách nước ngoài thuê xe với với hơn 10 chiếc xe máy.

Minh chứng cho ý chí vượt khó, không mặc cảm để phát triển kinh tế giỏi, đến nay chị đã xây dựng nhà kiên cố cho 3 cô con gái, mỗi căn trị giá hơn 200 triệu đồng, các con đều có gia đình và việc làm ổn định, riêng chị mỗi tháng thu nhập bình quân hơn 15 triệu đồng. Có được sự đổi đời hôm nay, với chị là từ lòng tin, sự yêu thương, đùm bọc của chính quyền địa phương đã giúp chị trở thành một công dân có ích. Đền đáp sự quan tâm đó, chị luôn tham gia tích cực phong trào do Hội LHPN phường phát động, tham gia tích cực công tác từ thiện ở địa phương và chị nhận nhiều giấy khen trong phong trào thi đua…                                   

H. Châu



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vượt qua lỗi lầm vươn lên làm kinh tế giỏi