Theo dõi trên

Website về sức khỏe nổi tiếng của Mỹ: Top 6 lợi ích của thanh long

04/07/2017, 08:46

BT- Gần đây, trang www.DrAxe.com vừa cho đăng tải một bài viết giới thiệu về top 6 lợi ích từ trái thanh long. Đây là một trong những trang web về sức khỏe được truy cập nhiều nhất trên thế giới với hơn 10 triệu lượt truy cập hàng tháng. Website được điều hành bởi tiến sĩ, bác sĩ người Mỹ Josh Axe - một chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng nổi tiếng với niềm đam mê giúp mọi người sống khỏe mạnh bằng cách sử dụng thức ăn như là thuốc. Ông là người đã phát hiện ra các nguyên nhân tiềm ẩn và chữa khỏi hội chứng “ruột bị rò rỉ”. Năm 2008, tiến sĩ, bác sĩ Axe đã thành lập Trung tâm Y tế Exodus, trở thành một trong những phòng khám y học chức năng lớn nhất trên thế giới.

                
   Một phần giao diện bài viết trên trang    www.DrAxe.com.

Trang www.DrAxe.com gọi thanh long là loại trái cây “thần thoại” (“mythical” fruit), bởi vì nó mang đến những lợi ích chúng ta không ngờ tới. Từ kết quả của nhiều nghiên cứu y học trên thế giới, bài viết đã giới thiệu top 6 lợi ích của thanh long, đó là:

1. Tăng cường miễn dịch. Thanh long nằm trong top đầu thực phẩm chứa nhiều vitamin C, hơn cả cà rốt.

2. Hỗ trợ tiêu hóa. Lượng chất xơ trong thanh long cao - khoảng 1 gram chất xơ/100 gram thanh long tươi và khoảng 10 gram chất xơ/100 gram thanh long khô.

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Thanh long có thể giúp ngăn ngừa lượng đường tăng đột biến sau khi ăn thực phẩm có chỉ số glycemic cao.

4. Giúp trái tim khỏe mạnh. Thanh long là thực phẩm giúp giảm cholesterol tuyệt vời. Những hạt nhỏ li ti màu đen của thanh long chứa nhiều axit béo omega-3 và omega-6 làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

5. Chống lão hóa. Thanh long chứa các chất chống oxy hóa rất tuyệt vời, đồng thời cung cấp một lượng khoáng chất phốt pho đáng kể giúp tăng cường phòng chống lão hóa.

6. Ngăn ngừa ung thư tiềm ẩn. Trái thanh long chứa phytoalbumin, phytoalbumin và lycopene bên cạnh các chất khác, giúp chống ung thư.

Điều khiến tôi ấn tượng nhiều hơn ở đây chính là bên cạnh việc cung cấp các thông tin y học hữu ích, bài viết đăng tải trên trang www.DrAxe.com còn kèm theo một infographic - hiểu nôm na đó là một “tin đồ họa”, giúp trực quan hóa các dữ liệu bằng những hình ảnh đẹp mắt, sinh động và dễ hiểu, đồng thời có đôi dòng vắn tắt về lịch sử trái thanh long, hàm lượng dinh dưỡng từ loại trái cây này, và cả một công thức chế biến món sinh tố thanh long và dừa rất hấp dẫn.

PHÚC THỊNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Website về sức khỏe nổi tiếng của Mỹ: Top 6 lợi ích của thanh long