Theo dõi trên

Xây dựng khu phố an toàn giao thông

11/12/2018, 09:00

BT- Tai nạn giao thông đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng, gây nhiều hệ lụy cho gia đình và xã hội. Để công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thôn, khu phố đạt kết quả, giảm tổn thất về người và tài sản, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh triển khai xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông” tại những khu vực là điểm nóng về an toàn giao thông. Trong đó, có khu phố Lương Nam thuộc thị trấn Lương Sơn, huyện Bắc Bình.

                
Nhân dân khu phố Lương Nam tham gia diễu    hành tuyên truyền ATGT.

Khu phố Lương Nam có địa bàn rộng với diện tích tự nhiên 591 ha với 727 hộ dân. Lương Nam là trung tâm kinh tế của thị trấn Lương Sơn, có chợ thị trấn là đầu mối giao thương hàng hóa buôn bán giữa các vùng từ Đà Lạt, Phan Rí Cửa, Hòa Thắng, Phan Thiết… với nhau. Trên địa bàn khu phố hiện có 2 tuyến quốc lộ chính là quốc lộ 1A, 28B và tỉnh lộ 715 tiếp giáp quốc lộ 1A; có 13 tuyến đường từ khu dân cư băng cắt ra 2 tuyến quốc lộ và tỉnh lộ. Từ năm 2016 đến nay, trên khu phố đã xảy ra một số vụ tai nạn và va chạm giao thông khá nghiêm trọng tại những điểm đen như ngã tư Lương Sơn đi Đà Lạt, ngã ba Lương Sơn đi Hòa Thắng, điểm giao cắt đường bộ trước nhà hàng Đại Ninh, trước cổng Trường THCS Lương Sơn và THPT Nguyễn Thị Minh Khai…

Theo bà Chế Thị Thanh Xuân, trưởng khu phố Lương Nam, một phần nguyên nhân xảy ra các vụ tai nạn là do các tuyến đường này nằm dọc quốc lộ nên mật độ giao thông tương đối cao. Bên cạnh đó, ý thức của người dân trong việc chấp hành pháp luật về giao thông còn hạn chế. Vẫn còn một số trường hợp đi trái đường, thanh thiếu niên chưa đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông và một số người khi qua đường giao cắt không quan sát nên xảy ra tai nạn và va chạm giao thông. Để giảm thiểu  tai nạn giao thông, cán bộ khu phố đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân, đặc biệt là thanh thiếu niên thể hiện có văn hóa khi tham gia giao thông. Đồng thời, lắp đặt đèn đường chiếu sáng trong khu dân cư, gắn một số biển báo nơi có các điểm giao cắt, đặt bảng ghi rõ biện pháp xử lý về từng hành vi vi phạm để người dân biết và thực hiện.

Mới đây, tại lễ phát động xây dựng mô hình điểm “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông”, Ban điều hành khu phố đã phát động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố thực hiện tốt các nội dung như học tập đầy đủ pháp luật trật tự an toàn giao thông; đội mũ bảo hiểm đúng quy chuẩn khi điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vận động gia đình và mọi người chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ; không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, hành lang ATGT; không điều khiển phương tiện giao thông khi đã uống rượu, bia; không tham gia, cổ vũ đua xe trái phép…

Có mặt tại lễ phát động, bà Nguyễn Thị Lý, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị cấp ủy, chính quyền thị trấn, ban điều hành khu phố tiếp tục đẩy mạnh công tác vận động người dân nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật về giao thông đường bộ; tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Từ đó, góp phần thiết thực trong việc xây dựng thành công mô hình điểm “Khu dân cư bảo đảm trật tự an toàn giao thông” gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” năm 2018 tại khu phố Lương Nam.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xây dựng khu phố an toàn giao thông