Theo dõi trên

Xem xét, xử lý số tiền nợ khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết

08/01/2019, 09:29

BT- Ngày 17/2/2016, Ban quản lý chợ Phan Thiết đã ký kết hợp đồng với Đội dân phòng Đức Nghĩa (được UBND phường Đức Nghĩa ủy quyền) khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết, với thời gian thực hiện 35 tháng, kể từ ngày 1/2/2016 đến ngày 31/12/2018 và mức giá chỉ định khai thác là 90 triệu đồng/tháng. Nhưng Đội dân phòng Đức Nghĩa chỉ thực hiện đúng hợp đồng được 7 tháng, còn lại chỉ nộp 60 triệu đồng/tháng. Nếu tính theo hợp đồng, Đội dân phòng Đức Nghĩa đang nợ Ban quản lý chợ Phan Thiết 540 triệu đồng.

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, UBND phường Đức Nghĩa đã có Văn bản số 59, ngày 1/6/2016, xin giảm mức giá chỉ định khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết từ 90 triệu đồng xuống còn 60 triệu đồng, nhưng chưa được các ngành chức năng xem xét, giải quyết. Ngày 22/9/2016, Đội dân phòng Đức Nghĩa có văn bản gửi cho UBND TP. Phan Thiết, Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND phường Đức Nghĩa xin chấm dứt hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết. Do đó, Ban quản lý chợ Phan Thiết đã có Thông báo số 46, ngày 8/3/2017, chấm dứt hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết. Nhưng các bên không thống nhất các khoản nợ tiền thuê bãi giữ xe, không ký được biên bản thanh lý hợp đồng, nên Đội dân phòng Đức Nghĩa vẫn tiếp tục khai thác bãi giữ xe. Ngày 12/7/2017, UBND TP. Phan Thiết có Văn bản số 4587, giao cho UBND phường Đức Nghĩa duy trì việc quản lý, khai thác bãi giữ xe tại Chợ Phan Thiết chờ ý kiến của Thường trực Thành ủy. Đến ngày 28/2/2018, UBND phường Đức Nghĩa có văn bản đề nghị UBND TP. Phan Thiết, Ban quản lý chợ Phan Thiết chấm dứt hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ, từ ngày 1/3/2018. Sau khi xem xét, UBND TP. Phan Thiết đã có văn bản giao cho Ban quản lý chợ Phan Thiết tiếp quản bãi giữ xe tại chợ và tổ chức lực lượng trông giữ xe cho khách hàng, đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Phan Thiết.

Như vậy, theo thỏa thuận ký kết hợp đồng số 5, ngày 17/2/2016 đến thời điểm chấm dứt hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết, Đội dân phòng Đức Nghĩa chỉ nợ số tiền 180 triệu đồng và đã tuân thủ thực hiện đúng theo nội dung hợp đồng đã ký kết với Ban quản lý chợ Phan Thiết. Trong quá trình thực hiện, Đội dân phòng Đức Nghĩa đã gặp nhiều khó khăn, nên có văn bản xin giảm giá và xin chấm dứt hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết. Nhưng Ban quản lý chợ Phan Thiết không kịp thời thông báo để cùng nhau bàn bạc, giải quyết theo cam kết giữa các bên đã ghi trong hợp đồng. Đồng thời, UBND phường Đức Nghĩa và Đội dân phòng Đức Nghĩa đã có văn bản kiến nghị UBND TP. Phan Thiết không truy thu số tiền nợ 540 triệu đồng, vì không vi phạm hợp đồng khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết và thực tế không thu được số tiền 90 triệu đồng/tháng. Trong khi đó Đội dân phòng Đức Nghĩa đang nợ tiền vay ngân hàng để đầu tư mái che bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết. Hiện UBND TP. Phan Thiết đã giao cho Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu, xử lý số tiền nợ của Đội dân phòng Đức Nghĩa theo đúng quy định của pháp luật.

Khánh Huyền



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xem xét, xử lý số tiền nợ khai thác bãi giữ xe tại chợ Phan Thiết