Theo dõi trên

Khảo nghiệm thành công giống tỏi triển vọng tại Hòa Thắng

02/03/2018, 10:50

BTO- Ngày 1/3, Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo nghiệm thu mô hình trồng giống tỏi triển vọng tại xã Hòa Thắng (Bắc Bình).

Hai giống tỏi trắng Lý Sơn, tỏi Phan Rang được Trung tâm Khuyến nông khảo nghiệm lần đầu tiên tại xã Hòa Thắng từ tháng 11/2016 có 2 hộ tham gia với diện tích 2.000m². Nhận thấy hiệu quả mô hình, Trung tâm tiếp tục khảo nghiệm sự thích nghi của hai giống tỏi này trong vụ Đông xuân 2016 - 2017 cho 10 hộ tham gia với diện tích 5.000m². Qua theo dõi, kết quả đem lại khá thuyết phục. Cây tỏi phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương, năng suất khá cao, đầu ra được đảm bảo. Giống tỏi Phan Rang thích nghi tốt hơn và thể hiện tính tiềm năng của giống khi cho năng suất cao nhất đạt 67,2 tạ/ha, tỏi Lý Sơn năng suất cao nhất đạt 59,1 tạ/ha.

Tại hội thảo một số thắc mắc của bà con nông dân về quy trình chăm sóc cây, điều tiết nước tưới, bón phân phù hợp giai đoạn sinh trưởng phát triển cho năng suất cao,… được cán bộ kỹ thuật trung tâm giải đáp. Ông Nguyễn Tám – Giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết: “Qua khảo nghiệm cho thấy cây tỏi phù hợp với vùng đất nắng, gió Hòa Thắng giúp tiết kiệm nước tưới. Thời gian tới Trung tâm sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình giúp nông dân có thêm lựa chọn cây trồng mới cho năng suất, hiệu quả kinh tế cao hơn”.

T.Duyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khảo nghiệm thành công giống tỏi triển vọng tại Hòa Thắng