Theo dõi trên

2 anh em “rủ nhau” vào tù vì lừa đảo

02/12/2019, 10:58

BT- Tòa án nhân dân (TAND) TP. Phan Thiết vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối với các bị cáo Đoàn Khánh Nam (21 tuổi) và Đoàn Tấn Việt (25 tuổi), cả 2 cùng thường trú tại huyện Bắc Bình.

Theo hồ sơ vụ án, do cần tiền trả nợ nên Nam đã bàn bạc với anh ruột  là Việt làm chứng minh nhân dân và giấy phép lái xe giả để dùng các giấy tờ này thuê xe ô tô tự lái mang đi cầm thế hoặc bán lấy tiền. Sau khi bàn bạc xong, 2 anh em đến nhờ Lê Văn An (31 tuổi, thường trú tại Hà Tĩnh) làm giả các giấy tờ trên. An nhận lời nhưng không trực tiếp thực hiện mà nhờ đối tượng tên Quân (không xác định được nhân thân) làm 1 giấy chứng minh nhân dân và 1 giấy phép lái xe giả với giá 2,5 triệu đồng. Ngày 19/12/2018, Nam và Việt đi đến TP. Phan Thiết, Nam sử dụng số giấy tờ giả này đến gặp ông Đỗ Văn P. để làm hợp đồng thuê của ông P. 1 chiếc xe ô tô hiệu Toyota  Innova  biển số 86A – 017.06,  trị giá gần 390 triệu đồng. Sau đó, cả 2 anh em liên hệ với An nhờ tìm người cầm thế hoặc bán lại chiếc ô tô trên, An đồng ý và nhờ đối tượng Trần Văn Xuân (35 tuổi, trú tại Nghệ An) tìm người tiêu thụ, sau đó Xuân tìm được một người đồng ý mua lại chiếc ô tô trên với giá 150 triệu đồng. Sau khi các đối tượng hẹn nhau đến địa điểm giao dịch và đang thỏa thuận với nhau về việc bán xe thì bị bắt giữ.

Được biết, trước đó cả 2 anh em Nam và Việt từng rủ nhau đi cướp giật tài sản, bị bắt và bị TAND huyện Hàm Thuận Bắc đưa ra xét xử. Theo đó, Việt bị xử phạt 4 năm tù giam, đã chấp hành xong hình phạt tù nhưng chưa được xóa án tích. Còn Nam bị phạt 2 năm tù, tuy nhiên do bị cáo bỏ trốn nên bị xét xử sau. Hiện Nam đang chấp hành án tại Trại giam Thủ Đức (Z30D).

Tại phiên tòa lần này, xét tính chất, mức độ và hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nam và Việt cùng mức án 8 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Riêng Nam, tòa tổng hợp hình phạt 2 năm tù từ bản án số 21 ngày 29/3/2019 của TAND huyện Hàm Thuận Bắc,  buộc bị cáo chấp hành chung cho cả 2 bản án là 10  năm tù.

K.CHI



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 anh em “rủ nhau” vào tù vì lừa đảo