Theo dõi trên

Băng trộm két sắt táo tợn lãnh án

19/03/2018, 14:08

BT- TAND tỉnh vừa đưa băng trộm két sắt từng gây xôn xao dư luận tại Bình Thuận hồi cuối năm 2016, ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt Ngô Tú Cường 13 năm tù; Nguyễn Hoàng Thơ 12 năm tù; Nguyễn Long Giang 11 năm tù; Huỳnh Kim Cường 3 năm tù; riêng Nguyễn Ngọc Ninh lãnh 12 tháng tù nhưng cộng với án cũ, nên nhận tổng cộng 5 năm 6 tháng tù.

Theo hồ sơ, sáng 21/11/2016, tại nhà bà H.T.T.V, chủ một tiệm cầm đồ trên đường Đặng Văn Lãnh, xã Phong Nẫm, TP. Phan Thiết, người dân thấy có 4 thanh niên đi trên 2 xe máy mở cổng vào nhà, khiêng két sắt lên xe chở đi. Nhiều người dân chứng kiến cứ tưởng đây là nhóm thợ sửa két sắt được chủ nhà gọi đến sửa chữa bởi hành động công khai và bình tĩnh. Sau khi vụ trộm được phát hiện thì ngày hôm sau, chiếc két sắt đã bị cạy bung cửa được phát hiện tại xã Tiến Lợi (Phan Thiết), cách nơi xảy ra vụ trộm khoảng 5 cây số. Tài sản trong kết sắt mất khoảng trên 700 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nữ trang. Dù hiện trường để lại rất ít manh mối nhưng qua quá trình điều tra và nỗ lực khám phá vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự đã bắt giữ các đối tượng nói trên khi cả băng nhóm đang cư ngụ tại TP.HCM.

Theo lời khai của các đối tượng, do cờ bạc nợ nần, ngày 20/11/2016, các đối tượng thống nhất ra TP. Phan Thiết để trộm két sắt, vì trước đây cả bọn đã ra và trộm một số vụ trót lọt tại nhà dân. Để qua mặt người dân, các đối tượng nhập vai, trò chuyện bình thường như người đi sửa két sắt. Sau khi kéo két sắt ra khỏi phòng, cả bọn đưa lên xe chạy về hướng TPHCM. Trên đường đi cả bọn còn dừng lại mua một xà beng để đục két sắt lấy tài sản gồm 445 triệu đồng; 1,8 lượng vàng 24K; nữ trang bằng vàng 18K và bạch kim, rồi bỏ lại két sắt chạy về TP.HCM chia nhau số tài sản trộm được tiêu xài cho đến ngày bị bắt. Ngoài vụ trộm trên, qua điều tra nhóm này còn thực hiện 3 vụ trộm khác ở Bình Thuận, với tổng số tài sản gần 1 tỷ đồng. Trong vụ án này, cầm đầu là Lý Bội Huê đã chết trong thời gian bị tạm giam do bệnh, nên cơ quan điều tra đã đình chỉ bị can đối với Huê.

P. Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Băng trộm két sắt táo tợn lãnh án