Theo dõi trên

Bắt gần 8 khối gỗ vận chuyển trái phép

24/01/2018, 09:34

BTO- Khoảng 10 giờ sáng ngày 23/1, Đội kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng tỉnh đã tiến hành kiểm tra xe tải biển kiểm soát 61C-04899 do Lê Ngọc Lợi, sinh năm 1990, trú Ấp 6, xã Hưng Phước, huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước điều khiển đang lưu thông trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình. Qua kiểm tra lực lượng chức năng phát hiện trên xe chở nhiều gỗ hộp trám hồng không có giấy tờ hợp pháp.

Qua đo, đếm xác định trên xe chứa 47 lóng, tương đương gần 8 mét khối gỗ trám hồng, đây là gỗ thuộc nhóm 6. Được biết, số gỗ này được bốc lên từ Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, sau đó vận chuyển qua địa bàn Ninh Thuận, Bình Thuận đem vào Tp.HCM tiêu thụ. Theo lời khai của tài xế xe tải, sau khi từ Bình Dương ra Khánh Hòa bỏ hàng bánh kẹo và quay trở về thì có người không rõ họ tên nhờ chở thuê số lượng gỗ trên với giá 5 triệu đồng và nói là có hóa đơn chứng từ hợp pháp. Sau khi chuyển vào Tp.HCM sẽ có người đến nhận. Tuy nhiên, khi kiểm tra tài xế đã không xuất trình được hóa đơn mua bán.

Theo báo cáo của Đội kiểm lâm cơ động và phòng chống cháy rừng tỉnh, chỉ trong tháng 1 năm 2018 đơn vị đã kiểm tra, phát hiện, bắt giữ, xử lý 2 vụ, tịch thu 2 xe ô tô. Đồng thời tổ chức nhiều vụ truy quét, thu gom lâm sản trái phép. Hiện vụ việc đang được đơn vị điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

 Khánh Nguyên



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bắt gần 8 khối gỗ vận chuyển trái phép