Theo dõi trên

Cảnh giác trộm, cướp mùa bóng đá quốc tế

20/06/2016, 08:58

BT- Giới hâm mộ bóng đá đang háo hức đón xem những trận đấu bóng đá ở giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro 2016), giải Cúp Nam Mỹ, song đây cũng là mùa các “đạo chích” hành nghề, mọi người cần hết sức cảnh giác.

                
Công an đang lấy lời khai một đối tượng    trộm cắp.

Mùa trộm cắp 

Cứ mỗi mùa bóng đá quốc tế, các tiệm cầm đồ lại chật kín khách ra vào. Bên cạnh những màn giao đấu kịch liệt trên sân cỏ là cảnh người người, nhà nhà lo nơm nớp vì nạn trộm cướp hoành hành. Những vụ trộm, cướp tài sản được trình báo với các cơ quan chức năng dịp này cũng gia tăng. Bởi lẽ, nhiều đối tượng đam mê cờ bạc, cá độ thường “ăn thua” theo các trận đấu trong suốt những ngày này, mà càng đánh càng thua buộc chúng phải thực hiện các vụ  trộm, cướp tài sản để có đủ tiền thỏa mãn đam mê cờ bạc. Do đó, chỉ cần một chút sơ hở, mọi người rất dễ bị rơi vào tầm ngắm của các đối tượng. Mới đây, chị TTS (SN 1965, ngụ Ma Lâm, Hàm Thuận Bắc) đang điều khiển xe mô tô trên QL28, theo hướng Ma Lâm đi Phan Thiết, phía giữa ba ga xe có để chiếc túi xách. Khi đến khu vực cây xăng số 6, thuộc thôn Bình An, xã Hàm Chính, bất ngờ có hai đối tượng điều khiển xe máy đi từ phía sau vọt lên cập sát ra tay giật chiếc túi xách của chị Sáu bên trong có 5 triệu đồng cùng giấy tờ tùy thân. Trước đó, hai cháu ĐQA và ĐQP, con của anh ĐQT (ngụ xã Tân Hải, La Gi) khi đang ngồi cầm điện thoại di động và máy tính bảng chơi trong sân nhà thì bị một đối tượng chạy vào giật sau đó ra xe bỏ chạy. Ngoài ra, những ngày gần đây khi giải vô địch bóng đá châu Âu đang diễn ra, trên địa bàn toàn tỉnh đã ghi nhận nhiều vụ trộm cắp, cướp giật xảy ra trên địa bàn.

 Làm gì để phòng ngừa

Hiện giải đấu bóng đá đang trôi dần về những trận đấu quyết định thì cũng là lúc các tay mê cờ bạc cũng bắt đầu cạn túi vì cá độ. Do đó, để bảo vệ tài sản trong mùa trộm, cướp hoành hành, mọi người cần chú ý không để đồ dùng có giá trị như trang sức quý, điện thoại đắc tiền, máy tính bảng hớ hênh. Khi đi ra đường không phô trương tài sản quý và hạn chế đeo đồ trang sức. Nếu đeo thì nên quàng khăn, mặc áo dài tay kín cổ, áo chống nắng trùm ra ngoài để che khuất. Không nên mang theo nhiều đồ đắt tiền bên mình, trừ khi thật sự cần thiết. Phải cất tiền, tài sản vào trong cốp xe (nếu có) hoặc chằng buộc cẩn thận vào xe. Qua các vụ trộm cắp, cướp giật cho thấy, ngoài sự chủ động của đối tượng thì chính sự hớ hênh (để của cải vật chất, tiền bạc) của người dân là mục tiêu của bọn trộm, cướp đang săn mồi. Ngoài ra, người dân không nên để tiền mặt nhiều trong nhà mà không có sự giám sát hoặc ở nhà thường xuyên…

Hơn lúc nào hết, trong thời điểm này, người dân cần nâng cao cảnh giác trước tình trạng trộm cắp, cướp giật vì những đối tượng tham gia cá độ khi đã nhẵn túi rất dễ phạm tội.

P.Sinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác trộm, cướp mùa bóng đá quốc tế