Theo dõi trên

Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản: “Không có chuyện tàu kiểm ngư cố tình đâm va tàu cá ngư dân”

07/04/2018, 16:49

BTO- Chiều 7/4, ông Huỳnh Quang Huy – Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết: có xảy ra va chạm giữa tàu của lực lượng kiểm ngư với thuyền thúng của ngư dân, nhưng sự thật không như người dân phản ánh trên mạng xã hội…

Trước đó (ngày 6/4), trên facebook “Nguyen Thanh Quy” có đăng một số clip, hình ảnh cho rằng: ngày 4/4, tàu kiểm ngư cố tình đâm va thuyền của ngư dân đang hành nghề lặn biển, khiến 1 người bị thương nặng, nhưng tàu kiểm ngư vẫn bỏ mặc ngư dân rồi bỏ chạy. Ngay khi clip được đăng tải, rất nhiều người đã chia sẻ, bình luận và cho rằng hành động của cán bộ kiểm ngư là không thể chấp nhận được.

Thông tin về sự việc này, Chi cục trưởng Chi cục Thuỷ sản tỉnh cho biết, đã nắm được sự việc và yêu cầu những cán bộ liên quan tường trình. Bước đầu xác định, sự việc xảy ra tại vùng biển Hòn Rơm. Người bị thương ngụ ở xã Phước Thể, huyện Tuy Phong.

Ông Huỳnh Quang Huy khẳng định, không có chuyện tàu kiểm ngư cố tình đâm va thuyền của ngư dân. Theo đó, quá trình tuần tra, lực lượng kiểm ngư phát hiện 1 thuyềnh thúng dùng xung điện để đánh bắt hải sản nên yêu cầu ngư dân không được đánh bắt hải sản kiểu tận diệt. Bị lực lượng chức năng phát hiện, một số ngư dân cầm dao, một số chống đối bằng cách phóng chỉa vào tàu kiểm ngư. Khi tàu kiểm ngư áp sát, thuyền thúng trên thách thức bằng cách chạy lòng vòng, xả khỏi đen vào tàu kiểm ngư. Do tàu kiểm ngư là loại lớn, trớn mạnh nên đã xảy ra va chạm với thuyền thúng của ngư dân. Một số ngư dân chủ động bơi sang thuyền thúng kế bên. Việc một người bị thương có khả năng do trong quá trình bơi sang thuyền thúng khác mà có. Khi tàu trở về nhận được thông tin có người bị thương ở chân, lực lượng kiểm ngư liền tổ chức thăm hỏi. Hiện sức khoẻ của người dân bị thương đã ổn định, không nguy hiểm đến tính mạng.

Tấn Thành



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản: “Không có chuyện tàu kiểm ngư cố tình đâm va tàu cá ngư dân”