Theo dõi trên

Công an La Gi đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già yếu

28/11/2021, 09:35

BTO- Thực hiện dự án dữ liệu dân số, làm căn cước cho người từ 14 tuổi trở lên, Công an thị xã La Gi được đánh giá đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch theo từng giai đoạn.

Với sự hợp tác của chính quyền, các Ban ngành đoàn thể ở địa phương, các tổ CCCD được phân công xuống từng phường, xã, khu phố, làm cả ngày và đêm. Tính đến cuối tháng 11-2021, Công an thị xã La Gi đã cấp được 87.428 thẻ CCCD trên tổng số 101.325 công dân toàn thị xã đủ 14 tuổi trở lên, đạt tỷ lệ 86,3%.

Hiện nay, các Tổ làm CCCD vẫn tiếp tục chia thời gian xuống địa bàn khu phố, phường, xã làm CCCD cho những công dân vì nhiều lý do chưa làm CCCD. Trong đó, nhiều người già yếu, bệnh tật, neo đơn không thể đến địa điểm, sẽ được nhân viên tổ xuống từng hộ gia đình làm thủ tục cấp CCCD.

Tổ cấp CCCD đến tận từng nhà làm thủ tục cho người già yếu, bệnh tật.

Cụ thể đến ngày 16/11 tại phường Phước Hội, tổ CCCD đã đến từng nhà làm thủ tục cho 100 công dân già yếu, bệnh tật, neo đơn…

Công an thị xã La Gi thông báo đến mọi công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD nên đến công an các xã phường đăng ký, công an địa phương sẽ có trách nhiệm thông báo thời gian, địa điểm làm CCCD cho mọi người có nhu cầu. Những công dân hiện đang sử dụng thẻ CCCD không có chíp điện tử cũng phải làm lại CCCD có gắn chíp điện tử mới hợp lệ theo dự án dữ liệu dân số.

Lê Long



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công an La Gi đến tận nhà làm căn cước công dân cho người già yếu