Theo dõi trên

Điều tra giao dịch dự án “ma” của Công ty Alibaba tại Bình Thuận

22/10/2019, 14:04

BT- Liên quan đến dự án “ma” Ali Venice City mà Công ty Alibaba rao bán trên Website và mạng xã hội Facebook, mới đây Công an tỉnh đã mời những người có liên quan đến các giao dịch mua bán đất lên làm việc.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã làm việc với ông Bùi Minh Đức, Tổng giám đốc Công ty cổ phần địa ốc đầu tư và phát triển TL Land, trụ sở đặt tại Long Thành, Đồng Nai. Công ty cổ phần Địa ốc Đầu tư và phát triển TL Land là công ty con của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba). Ông Đức là người đứng tên giao dịch mua bán khu đất nông nghiệp 179 ha ở Tân Phúc, Hàm Tân. Sau khi mua khu đất trên, Công ty Alibaba đã vẽ khu đất này thành đại dự án Ali Venice City với hơn 8.700 nền.

                
Biển cảnh báo của xã Tân Phúc.

Trước đó vào ngày 10/10, Phòng CSĐT tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu Công an tỉnh cũng đã ký giấy mời bà Trần Mỹ Lệ ở TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến làm việc về dự án Ali Venice City. Bà Lệ là người đã bán dự án nông nghiệp có tên gọi Thiên Thai Gia Trang cho ông Bùi Minh Đức với giá 175 tỷ đồng vào tháng 6/2019. Một nguồn tin cho biết, đây là các hoạt động nghiệp vụ nhằm làm rõ hàng loạt giao dịch sử dụng số tiền do phạm tội mà có của Công ty Alibaba mà trực tiếp là bị can Nguyễn Thái Luyện, người đã bị Bộ Công an khởi tố, bắt giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Được biết, khu đất mà Công ty Alibaba vẽ ra dự án Venice City thuộc dự án trồng cây lâu năm, chăn nuôi có tên Thiên Thai Gia Trang do ông Bùi Văn Giáo, Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại Tự Cường, làm chủ đầu tư. Dự án được UBND tỉnh Bình Thuận cấp giấy chứng nhận đầu tư vào năm 2009. Tháng 8/2018, Công ty Tự Cường đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho ông Hồ Văn Hùng và bà Trần Mỹ Lệ ở Đồng Nai. Đến ngày 17/6/2019, ông Hùng và bà Lệ đã sang nhượng khu đất trên cho ông Bùi Minh Đức (ngụ Bình Dương) với số tiền 175 tỷ đồng.

Trước đó, vào đầu tháng 7/2019, khi phát hiện một số người mặc đồng phục của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba dẫn người đến tham quan khu vực đất được quảng bá là đại dự án Ali Venice City, UBND xã Tân Phúc đã cắm bảng cảnh báo, khẳng định khu vực này không có dự án phân lô bán nền nào được cấp phép.          

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra giao dịch dự án “ma” của Công ty Alibaba tại Bình Thuận