Theo dõi trên

Điều tra, xử lý xe đưa đón học sinh quá tải

22/08/2018, 10:06

BTO- Qua phản ánh của người tham gia giao thông gửi về Ủy ban ATGT Quốc gia những hình ảnh và video chiếc xe đưa đón học sinh mang biển kiểm soát 86B – 009.97 chở quá số người quy định, không đóng cửa xe để các em học sinh đu bám vào cửa xe và ngang nhiên di chuyển trên quốc lộ 1 đoạn qua địa bàn Xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận.

Ngày 21/8, Ủy ban ATGT quốc gia đã có văn bản gửi Công an tỉnh Bình Thuận yêu cầu chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra, xác minh làm rõ nội dung thông tin người dân phản ánh; xử lý xe khách đưa đón học sinh chở quá số người quy định trên và thông báo kết quả xử lý vi phạm về Ủy ban ATGT quốc gia. Đồng thời, tăng cường tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn, đặc biệt chú trọng tới các phương tiện đưa đón học sinh.

Theo như quy định tại khoản 2 điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP thì hành vi vi phạm của lái xe là không thể chấp nhận được và vô cùng nguy hiểm đối với các em học sinh cùng những người tham gia giao thông; hành vi này thể hiện thái độ xem thường pháp luật, xem thường tính mạng con người, cần phải xử lý nghiêm theo quy định và cũng là một kinh nghiệm cho các bác tài lái xe.

Phan Giang



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Điều tra, xử lý xe đưa đón học sinh quá tải