Theo dõi trên

Đốt pháo tự chế, một thanh niên có nguy cơ hỏng mắt

12/02/2017, 16:41

 BTO- Chiều nay (12/2), nạn nhân Lê Quốc Hiếu, 16 tuổi, ngụ ở khu phố 8, phường Đức Long, TP.Phan Thiết vẫn đang điều trị tại khoa chỉnh hình Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trong tình trạng có nguy cơ hỏng mắt trái và bỏng nặng ở tay, cổ, chân vì nghịch pháo tự chế.  

                

Trước đó (sáng 10/2), Hiếu ra bãi biển Đồi Dương (TP.Phan Thiết) để đốt quả pháo do mình tự chế. Khi vừa châm ngòi thì quả pháo phát nổ ngay trên tay khiến Hiếu phải nhập viện trong tình trạng bị bỏng nặng. Tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, các bác sỹ chẩn đoán Hiếu có thể bị hỏng mắt trái hoàn toàn nếu không kịp thời chuyển vào bệnh viện chuyên khoa ở TP.HCM để điều trị. Tuy nhiên, do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên Hiếu vẫn phải nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Được biết, hiện tại Hiếu sống với cha và bà nội. 3 năm nay, do hoàn cảnh quá khó khăn nên Hiếu phải nghỉ học để cùng cha đi biển. Sự việc xảy ra khiến gia đình Hiếu đã khó nay còn lâm vào tình cảnh khó khăn hơn. Chi phí điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh hiện đã lên 8 triệu đồng, nhưng gia đình chỉ đóng được 4 triệu đồng. Gia đình rất mong nhận được sự giúp đỡ của cộng đồng để Hiếu được kịp thời cứu chữa.

Vụ việc trên thêm một lần nữa cảnh báo sự nguy hiểm của đạn, pháo và các vật liệu nổ khác nếu sử dụng tùy tiện. Bởi khi phát nổ, nó có thể uy hiếp trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng và những người xung quanh.

LÊ PHÚC



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đốt pháo tự chế, một thanh niên có nguy cơ hỏng mắt