Theo dõi trên

Đức Linh thực hiện tốt công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng

15/04/2021, 14:58

BTO- Đó là đánh giá của ông Nguyễn Hữu Thông, Giám đốc Sở Tư pháp, Chủ tịch Hội đồng phối hợp liên ngành về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng của tỉnh tại buổi kiểm tra công tác trên vào ngày 14/4 tại Đức Linh. Tham gia đoàn còn có đại diện các ngành tố tụng gồm cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện, Viện Kiểm sát nhân dân huyện, Tòa án huyện.

Qua kiểm tra, từ năm 2016 - 2020, 3 cơ quan tố tụng của huyện đã phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý cho những trường hợp được hưởng dịch vụ này  trong 30 vụ án dân sự, hôn nhân gia đình, hành chính, hình sự… Các cơ quan đã giải thích đầy đủ quyền lợi nghĩa vụ và hướng dẫn cho các bị can, bị cáo, người có quyền và nghĩa vụ liên quan. Ngoài ra, cũng xây dựng kế hoạch về trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng và phổ biến pháp luật bằng nhiều hình thức đến cán bộ công chức trong cơ quan... Bên cạnh, hoạt động trên cũng có những mặt chưa được như một số cán bộ chưa quan tâm đúng mức đến công tác tuyên truyền, giải thích phổ biến giáo dục pháp luật cho người dân nên hiệu quả công tác trợ giúp pháp lý chưa cao; công tác phối hợp có lúc chưa kịp thời…

Kết thúc cuộc kiểm tra, ông Nguyễn Hữu Thông đánh giá cao công tác phối hợp của 3 cơ quan. Đề nghị 3 cơ quan tiếp tục làm tốt quy định Thông tư số 10 về phối hợp thực hiện trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng. Các điều tra viên, thẩm phán phải tạo mọi điều kiện cho các đối tượng thuộc diện trợ giúp pháp lý miễn phí, các luật sư, cộng tác viên và trợ giúp viên pháp lý trong việc phối hợp. Đồng thời cũng yêu cầu Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của 3 cơ quan, xem xét hướng dẫn, mở các lớp tập huấn giúp các cơ quan thực hiện tốt hơn nữa công tác này trong thời gian đến.

Ninh Chinh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đức Linh thực hiện tốt công tác trợ giúp pháp lý trong hoạt động tố tụng