Theo dõi trên

Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật

10/10/2018, 08:52

BT - Viện Kiểm sát nhân dân thị xã La Gi vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Duy Vũ (SN 1979, trú tại khu phố 7, phường Hưng Long, TP. Phan Thiết) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vũ là một trong số nhóm đối tượng gây ra hàng loạt vụ lừa đảo dưới hình thức sử dụng vàng giả “câu” vàng thật hết sức tinh vi, xảo quyệt. Từ trình báo của các bị hại, cơ quan cảnh sát điều tra Công an La Gi đã thành lập chuyên án, đến đầu tháng 6 năm nay thì bắt được Vũ.

Trước đó, do cần tiền tiêu xài nên khoảng cuối năm 2016, Nguyễn Duy Vũ cùng với đồng bọn bàn bạc việc dàn cảnh. Nạn nhân chúng hướng đến là những phụ nữ đi chợ một mình, có đeo trang sức. Khi đã xác định được “con mồi”, Vũ đi trước giả vờ đánh rơi tài sản (là miếng vàng giả), còn đồng bọn đi sau nhặt được, sau đó tiếp cận hỏi nạn nhân có biết ai làm rơi tài sản hay không. Lúc này Vũ quay lại nhận là tài sản của mình và xin chuộc. Bọn chúng phối hợp ăn ý, dẫn dụ nạn nhân đến nơi vắng vẻ để nhờ làm chứng cho việc chuộc tài sản. Lấy lý do không có sẵn tiền mặt, chúng thuyết phục nạn nhân đi bán giùm miếng vàng giả và hứa sẽ trả công. Khi nạn nhân đồng ý, chúng yêu cầu để lại tiền và trang sức trên người để làm tin. Tuy nhiên, khi nạn nhân vừa rời khỏi cũng là lúc Vũ và đồng bọn cao chạy xa bay.

Với thủ đoạn trên, Vũ đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo trên địa bàn thị xã La Gi vào cuối tháng 12/2016, chiếm đoạt của chị Phan Thị Thu L (trú tại phường Bình Tân) số tiền 5 triệu đồng cùng 1 chiếc lắc bằng vàng trị giá hơn 37 triệu đồng; chị Văn Ngọc Thùy T (trú tại phường Tân Thiện) 7 còng ximen bằng vàng trị giá hơn 7 triệu đồng; bà Bùi Thị H (trú tại xã Tân Hải) 1 sợi dây chuyền bằng vàng trị giá hơn 15 triệu đồng.

K.Chi



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng vàng giả lừa lấy vàng thật