Theo dõi trên

Giải quyết khiếu nại của ông Thuận đúng quy định pháp luật

07/09/2021, 10:23

BT- Ông Ngô Thành Thuận, xã Mương Mán, Hàm Thuận Nam đã làm đơn khiếu nại Quyết định số 64/2020 của Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Nam về giải quyết khiếu nại lần đầu đối với ông trong việc phê duyệt bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Cụ thể là yêu cầu điều chỉnh vị trí đất ở nông thôn thành khu vực 2 và nâng hệ số điều chỉnh giá đất; hỗ trợ ổn định đời sống, đào tạo, chuyển đổi nghề và tìm kiếm việc làm.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết: Năm 2019, Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện Hàm Thuận Nam cùng với UBND xã Mương Mán tiến hành đo đạc, kiểm kê tài sản trên diện tích 567,7 m2 đất bị thu hồi của hộ ông Ngô Thành Thuận để xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam, đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết. Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư huyện đã họp xét kết luận hộ ông Thuận đủ điều kiện bồi thường, hỗ trợ theo quy định của pháp luật. Trung tâm Phát triển quỹ đất huyện đã lập phương án bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Thuận và xác định diện tích đất thu hồi 567,7 m2 của hộ ông Thuận là đất ở nông thôn, đất nông nghiệp trồng cây lâu năm. Trong đó đất nông nghiệp thửa số 19 được xác định vị trí 1 và đất ở nông thôn được xác định vị trí 2, khu vực 3. Cơ sở xác định vị trí đất của hộ ông Thuận là theo khoản 1, Điều 6, Quyết định 59/QĐ – UBND của UBND tỉnh và hệ số điều chỉnh giá đất theo Quyết định số 2305/QĐ – UBND, ngày 11/9/2019 của UBND tỉnh. Sau đó, UBND huyện đã ra Quyết định số 1931/2019, phê duyệt bồi thường, hỗ trợ cho hộ ông Thuận, với tổng số tiền 850,72 triệu đồng, gồm: Bồi thường đất 134,55 triệu đồng, bồi thường nhà cửa, vật kiến trúc 632,65 triệu đồng, bồi thường hoa màu, cây trái 26,73 triệu đồng và các khoản hỗ trợ khác 56,78 triệu đồng. Không đồng ý một phần quyết định của UBND huyện, ông Thuận đã làm đơn khiếu nại yêu cầu điều chỉnh cho đúng quy định pháp luật. Qua rà soát, xem xét lại hồ sơ bồi thường, các ngành chức năng huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện ra Quyết định số 64/2020, giải quyết khiếu nại lần đầu đối với ông Thuận, với nội dung: Không chấp thuận đơn khiếu nại của ông Thuận và giữ nguyên Quyết định số 1931/2019 của UBND huyện. Đồng thời quyết định hỗ trợ khoản tiền chênh lệch giữa giá trị suất tái định cư tối thiểu và số tiền được bồi thường về đất khi thu tiền sử dụng đất tái định cư cho hộ ông Thuận, với số tiền 16,36 triệu đồng. Không đồng ý, ông Thuận tiếp tục khiếu nại lên UBND tỉnh đối với quyết định giải quyết khiếu nại lần đầu của UBND huyện.

Căn cứ báo cáo của Thanh tra tỉnh về kết quả xác minh nội dung đơn khiếu nại của ông Thuận, Chủ tịch UBND tỉnh đã ra Quyết định số 651/2021, với nội dung: Không chấp thuận nội dung đơn của ông Thuận khiếu nại Quyết định số 64/2020 của Chủ tịch UBND huyện về giải quyết khiếu nại lần đầu đối với ông Thuận. Lý do là trên cơ sở tài liệu, chứng cứ thu thập được qua quá trình xác minh cho thấy nội dung khiếu nại của ông Thuận không có cơ sở pháp lý. Ông Thuận cũng không cung cấp thêm được tình tiết mới để có thể làm thay đổi quyết định giải quyết khiếu nại của Chủ tịch UBND huyện. Công nhận, giữ nguyên nội dung Quyết định số 64/2020 của Chủ tịch UBND huyện về giải quyết khiếu nại đối với ông Thuận là đúng quy định của pháp luật.

NGỌC TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Giải quyết khiếu nại của ông Thuận đúng quy định pháp luật