Theo dõi trên

Hàm Thuận Bắc: Gia tăng số vụ tai nạn giao thông - vì đâu?

09/07/2019, 08:54

BT- Ngay từ đầu năm, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã thực hiện nhiều biện pháp để kéo giảm số vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, tình trạng này vẫn tăng so với cùng kỳ.

                
Phần lớn các vụ TNGT trên địa bàn huyện Hàm    Thuận Bắc xảy ra ở các tuyến quốc lộ.

 “Điểm nóng” tai nạn ở quốc lộ 1A

Tính đến ngày 14/6/2019, trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra 23 vụ TNGT, làm 23 người chết, 15 người bị thương. So với cùng kỳ, số vụ TNGT xảy ra trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc tăng 2 vụ, tăng 3 người chết, tăng 5 người bị thương. Công an huyện xác định nguyên nhân chủ yếu vẫn là lỗi chủ quan của người tham gia giao thông, trong đó các lỗi phổ biến như: chuyển hướng, tránh, vượt không đúng quy định; đi không đúng làn đường, phần đường và sử dụng rượu, bia quá mức quy định, dẫn đến quy trình thao tác lái xe không đảm bảo. 

Trong số các tuyến đường thường xảy ra TNGT, các tuyến quốc lộ vẫn là điểm nóng. Trong 6 tháng đầu năm, trên các tuyến quốc lộ đoạn qua huyện Hàm Thuận Bắc đã xảy ra 19 vụ (chiếm 82,6%), làm chết 18 người, bị thương 12 người. Trong đó, chỉ tính riêng quốc lộ 1A xảy ra 12 vụ, làm chết 10 người, bị thương 9 người. Một trong những vụ TNGT xảy ra trên quốc lộ 1A khiến dư luận bức xúc là vụ việc em NAV học sinh lớp 12A5, Trường THPT Nguyễn Văn Linh đang trên đường về nhà theo hướng Phan Thiết đi Phan Rang, thì xảy ra va chạm với xe khách đi cùng chiều. Vụ tai nạn khiến em V tử vong tại chỗ. Riêng chiếc xe khách liên quan đến vụ việc không dừng lại mà bỏ chạy khỏi hiện trường. Theo những người chứng kiến cho biết, vào thời điểm trên, chiếc xe khách di chuyển với vận tốc khá nhanh.

 Triển khai nhiều giải pháp

Để kéo giảm TNGT trong 6 tháng còn lại của năm 2019, các ngành chức năng huyện Hàm Thuận Bắc đã xây dựng nhiều giải pháp. Ngoài việc triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên về công tác đảm bảo trật tự ATGT trong trường học. Huyện sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục về trật tự an toàn giao thông cho học sinh theo chủ đề năm An toàn giao thông 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy” vào các tiết chào cờ đầu tuần và chương trình phát thanh học đường. Ngoài ra, để đảm bảo an toàn cho học sinh khi tan học, nhiều trường phổ thông trên địa bàn huyện Hàm Thuận Bắc còn tổ chức và duy trì các đội thanh niên xung kích giữ gìn trật tự trước cổng trường… Ban ATGT các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND ban hành nhiều văn bản chỉ đạo thực hiện công tác đảm bảo TTATGT trên địa phương. Trong đó, tập trung vào các giải pháp như: Chỉ đạo lực lượng công an, quân sự tổ chức tuần tra, kiểm soát an ninh, trật tự trên các tuyến đường liên thôn, liên phố; lên danh sách các đối tượng thường xuyên tập trung điều khiển xe nẹt pô, lạng lách, các hộ gia đình, cá nhân buôn bán lấn chiếm lòng lề đường, phơi nông sản trên đường, các hộ có xuồng máy hoạt động ở các hồ chứa nước… để gọi hỏi, răn đe, cho ký cam kết không vi phạm.

Mai Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàm Thuận Bắc: Gia tăng số vụ tai nạn giao thông - vì đâu?