Theo dõi trên

Khó đưa thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng từ dưới thác lên

21/05/2018, 16:08

BTO-  Sáng 21/5, lực lượng cảnh sát điều tra, phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Thuận và trung tâm pháp y tỉnh Bình Thuận đã có mặt tại xã Phan Dũng, huyện Tuy Phong để vào rừng tiếp cận hiện trường phát hiện thi thể nghi của nam phượt thủ đi lạc 8 ngày trên cung Tà Năng - Phan Dũng.9 giờ sáng, các lực lượng chức năng cùng 2 người phát hiện thi thể, lực lượng tại địa phương vào rừng Phan Dũng với sự hỗ trợ của xe thồ do người bản địa chở đến Tà Hoàng (tiểu khu 9) quãng đường khoảng 10km trong khoảng 1 giờ đồng hồ. Sau đó sẽ phải đi bộ đến thác Lao Phào (tiểu khu 8) - nơi phát hiện thi thể khoảng 7km trong thời gian ước tính 1 tiếng rưỡi. Vị trí thi thể nằm dưới lòng thác khá sâu so với đỉnh thác Lao Phào,  đỉnh thác này cách mặt nước biển khoảng 600m. 


Lực lượng chức năng và người bản địa dẫn đường lên hiện trường

 Chiều 20/5, nhóm tìm kiếm phát hiện thi thể đã cử một người bản địa leo núi giỏi để đu dây xuống và người này đã đứng cách thi thể 5m để quay phim xác thực. Vách núi thác Lao Phào có nhiều chỏm đá hiểm trở nên việc leo xuống tiếp cận thi thể rất khó khăn và việc đưa thi thể lên càng khó hơn. Nếu bọc xác và dùng dây kéo lên thì thi thể sẽ va vào vách núi trong khi thi thể đang trong quá trình phân huỷ mạnh. Nhiều phương án đã được đưa ra nhưng chưa khả thi và nhiều khả năng phải đưa được xác lên khỏi lòng thác mới có thể khám nghiệm, giám định pháp y. 

Thác Lao Phào nơi phát hiện thi thể

 Trước đó, ngày 11/5, Thi An Kiện (sn 1994) một huấn luyện viên bóng rổ tại Tp. HCM đã cùng nhóm bạn xuất phát từ Tà Năng đi trekking cung đường Tà Năng-Phan Dũng và Kiện bị lạc vào trưa 12/5. Hơn 80 porter, người dẫn đường rành cung này và người dân bản địa, chính quyền địa phương tham gia tìm kiếm, sử dụng cả flycam và chó săn. Đến chiều 20/5, một nhóm phát hiện một tử thi nghi của Thi An Kiện dưới lòng thác Lao Phào. Hiện các lực lượng chức năng đang cố gắng đưa thi thể lên và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để xác minh. Người thân của Kiện và bạn bè đang ở tại bìa rừng Phan Dũng để chờ thông tin.

DUY TUẤN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khó đưa thi thể nghi của phượt thủ mất tích ở Tà Năng từ dưới thác lên