Theo dõi trên

Lật mặt bẫy tình: Trai Tây và những lời yêu thương

17/03/2017, 08:13 - Lượt đọc: 40

BT- Dương nói: “Người bạn Mỹ của mình cần 2.500 đô la. Cho mình vay nhé! Có  số tiền này thì sau đó anh ấy  sẽ gởi tiền cho mình mua nhà”. Một nỗi  hoài nghi dấy lên trong tôi, tôi  truy vấn cô bạn để rồi phát hiện ra một sự thật!

Tình qua e-mail

Lần theo website zorpian mà Dương cho, tôi viết thư kết bạn với anh chàng William như Dương nói “muốn tiến tới hôn nhân  với Dương”. Sau 2 lá thư chào hỏi,  người xưng tên là William cho hay: “Anh ta ở bang News Jersery (Mỹ). Hiện đang làm việc cho Công ty nghiên cứu khoa học (RRS James Cook Scientific Research Company) tại Belfast Northern Ireland (thành phố Belfast thuộc Bắc Ai-len). Anh ly hôn vợ 7 năm rồi, đang mong muốn gây dựng lại hạnh phúc”. Đến thư thứ 3,  William gửi tôi 5 bức hình và yêu cầu tôi gửi hình và tự giới thiệu về công việc. Tôi đã giới thiệu mình thư ký và phiên dịch cho công ty may mặc. Không lâu sau, William gửi lời có cánh… “Em có vẻ đẹp quý phái. Thật hạnh phúc khi anh được làm quen với em! Anh sẽ sớm thăm em. Hẹn em thư sau! Thư tiếp theo, William đưa số điện thoại +1312xxxxx, và nói rằng: anh đưa số điện thoại cho em liên lạc. Đây là số điện thoại riêng của anh, chị gái và con trai anh cũng liên lạc với anh bằng số này”.  

 Hứa hẹn… tiền tỷ

Sau vài lá thư với lời dịu ngọt, William nói rằng: “Công ty dầu khí ở Indonesia mời anh sang họp trong vài ngày nữa, cho hợp đồng bảo trì đường ống dẫn dầu khí, trị giá 7,3 triệu đô la Mỹ. Bây giờ, anh sẽ mua vài thứ làm quà cho em, khi anh kết thúc cuộc họp anh sang thăm em”. Cuối ngày 3/3, William gửi thư báo, anh được xác nhận người trúng hợp đồng. Ngày 4/3, William tiếp tục cuộc họp thứ 2 về việc trả tiền thuế cho hợp đồng anh vừa trúng, với số tiền 45.200 đô la. Một khi đóng thuế đầy đủ, anh sẽ nhận 1/2 trị giá hợp đồng, tương ứng 3,2 triệu đô la. Anh dùng số tiền này thuê công nhân, mua một số thiết bị. Và thăm em vào 2 ngày cuối tuần. Tuy nhiên, anh đang cần 2.500 đô bây giờ mới đủ số tiền đóng thuế bao gồm cả phí ngân hàng. Em cho anh vay. Anh sẽ chuyển cho em 80.000 đô la cùng với số tiền anh mượn em 2.500 đô ngay khi anh nhận số tiền ứng 3,2 triệu đô la từ hợp đồng. Để làm tin, anh scan hộ chiếu quốc tế cho em xem, scan nhiều văn bản liên quan tới hợp đồng bảo trì đường ống dẫn dầu khí.

“Em biết không! Mọi thứ mà anh có được đều là của vợ yêu hết! Anh biết em không làm cho anh thất vọng đâu. Em hãy nói cho anh biết em có được bao nhiêu tiền, ngoài khoảng 2.500 đô la. Em yêu dấu của anh”, William viết thư mượn tiền. Lúc này, tôi viết lá thư lật ngửa mặt William với câu cuối bức thư “Please, seeking any jobs to earn money for your bread and butter. Don’t cheat women (hãy đi làm để nuôi thân mình, đừng lừa lọc phụ nữ!)”. 

Nét lừa giống nhau

Tôi tiếp tục kết bạn vài đường link khác. Khá nhiều người dưới cái tên Benedict Alfred, Phillip Adams, Richard… gửi thư, mong muốn làm người yêu “chung thủy”. Những lá thư đầu, họ sẽ giới thiệu họ là người đàn ông bị vợ bỏ hoặc vợ chết vì bệnh ung thư, vì tai nạn giao thông. Mong muốn có mái ấm gia đình mới, trong cảnh “Gà trống nuôi con”. Khi tôi phúc đáp lại, họ nghĩ “Cá đã cắn câu”, mặc sức buông lời yêu thương. Tiến dần, họ sẽ chụp hình mua nhiều món quà nhẫn, đồng hồ… gửi làm kỷ niệm và yêu cầu gửi từ 2.000 đô la trở lên cho họ làm phí ngân hàng đề họ gửi tiền. Vậy nên các cô, quý bà chớ tin những lời ngọt ngào qua e-mail của người phương xa để rồi sập bẫy tình.

Trang Minh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lật mặt bẫy tình: Trai Tây và những lời yêu thương