Theo dõi trên

Mượn xe của bạn đi cầm, rồi bán

07/02/2017, 09:06

BT- Mới đây, nhóm bạn của Trần Ngọc Phước (SN 1991) trú tại thôn 2, xã Hàm Đức, huyện Hàm Thuận Bắc tổ chức nhậu ở xã Hàm Đức. Trong khi nhậu thì hết mồi nên Phước mượn xe máy của Trần Văn Bình (SN 1995) trú tại thôn 1, xã Hàm Đức để đi mua thêm mồi.

Khi vào đổ xăng xe, Phước thấy trong cốp xe có giấy tờ liên quan đến việc sử dụng xe máy của Bình nên đã nảy sinh ý định mang xe máy này đến thành phố Phan Thiết để thế chấp lấy tiền tiêu xài. Do không có chứng minh thư nhân dân, Phước đã nhờ bạn mượn chứng minh thư nhân dân của người khác rồi đến tiệm cầm đồ ở phường Đức Nghĩa, thành phố Phan Thiết thế chấp được 5 triệu đồng để tiêu xài. Hết tiền, Phước đến một tiệm sửa xe máy ở phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết gạ bán chiếc xe trước đó đã thế chấp với giá 11 triệu đồng, đồng thời đưa khế ước thế chấp của tiệm cầm đồ cho chủ tiệm sửa xe để lấy xe. Trần Văn Bình không thấy Phước mang trả xe nên tìm Phước hỏi cho ra chuyện mới biết xe của mình đã bị Phước mang đi thế chấp, sau đó mang bán cho tiệm sửa xe máy nên đã trình báo sự việc đến cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an phường Bình Hưng, thành phố Phan Thiết đã đến tiệm sửa xe thu hồi vật chứng để giao cho cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Được biết, vào năm 2011, Trần Ngọc Phước đã bị Tòa án thành phố Phan Thiết xử phạt 12 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tháng 3/2014, Phước bị Tòa án huyện Hàm Thuận Bắc xử phạt 24 tháng tù cũng về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, chấp hành xong hình phạt tù vào tháng 1/2016, chưa được xóa án tích…

PHAN LIÊN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mượn xe của bạn đi cầm, rồi bán