Theo dõi trên

Ngăn chặn tình trạng bán sò ra ngoài từ khu phong tỏa 

22/11/2021, 17:35

BTO- Dù nằm trong khu phong tỏa nhưng người dân khu phố 8, phường Phú Trinh vẫn tìm cách đưa hải sản ra bên ngoài bán.

Bến sò nằm ven sông Cà Ty, cuối đường Bà Triệu giáp ranh đường Lê Thị Hồng Gấm và đường Yersin, sát chân cầu Dục Thanh thuộc tổ 8 và 9 của khu phố 8. Đây là nơi neo đậu ghe thuyền của ngư dân sau mỗi chuyến ra khơi và trở về đất liền. Các loại nhuyễn thể hai mảnh vỏ như sò lông, sò điệp... cung cấp cho các chợ và cơ sở bán hải sản trên địa bàn thành phốvà người mua lẻ.

Những ngày qua dịch bùng phát mạnh, bến sò bị phong tỏa vì có nhiều người nghi nhiễm Covid-19. Tất cả các con đường lớn, nhỏ dẫn vào khu vực bến đều bị rào và chốt chặn nhằm hạn chế lây lan dịch ra cộng đồng. Điều này đồng nghĩa với người dân ở đây hạn chế tiếp xúc với người bên ngoài.

Tuy nhiên, dù bị phong tỏa nhưng người dân buôn bán qua điện thoại, có nghĩa ai có nhu cầu liên hệ bao gồm cả mối quen hoặc chuyển cho người thân ở bên ngoài đi bán. Ng. T. V – người bán sò, ốc ở phường Đức Long cho biết: Nhà em ở trong khu phong tỏa bến sò, em lấy chồng ở Đức Long. Dù ở trong khu phong tỏa, gia đình em vẫn tranh thủ đi biển. Khi thuyền về ba mẹ gọi em qua lấy sò về bán.

Địa điểm giao nhận sò tại hàng rào barie hẻm 38 Bà Triệu và chân cầu Dục Thanh. Hoạt động giao sò rầm rộ chủ yếu từ 12 giờ trưa cho đến 15h30 chiều mỗi ngày. Người dân trong hẻm chứng kiến cảnh tranh cãi giữa người mua và bán, bốc vác, trong đó nhiều người không mang khẩu trang. Ông N.L.V trong khu vực lo ngại cho biết: cứ tình trạng này cả tỉnh bùng phát dịch, chứ không riêng thành phố vì nhiều người đến đây mua sò về bán, có cả người của các huyện khác như Hàm Thuận Bắc.

Người dân trong khu vực đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng chưa giải quyết. Ông Lê Văn Xuân – Trưởng Khu phố 8 cho biết: “Khu bến sò có hơn 200 hộ/800 khẩu. Cho đến nay có khoảng 80 F0, chưa kể F1. Việc quản lý mua bán sò ở đây không xuể”. Công an trực chốt khu vực đã bắt nhiều vụ, xử lý nhiều lần, nhưng người dân vẫn bất chấp, lén lút hoạt động.

Cần có biện pháp xử lý và tuyên truyền mạnh để người dân nhận thức việc mua bán tiếp xúc gần với người trong khu phong tỏa rất nguy hiểm. Khi đã nhiễm bệnh không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mình mà còn cho người thân. Sức khỏe rất quan trọng, chỉ vì cái lợi trước mắt mà quên đi biện pháp phòng chống dịch thì nguy cơ lây lan dịch bệnh rất cao.

Dưới đây là hình ảnh PV ghi lại hoạt động mua bán sò tại khu phong tỏa trong ngày qua:

Khu bến sò ổ dịch của phường Phú Trinh.
Mọi ngả đường khu bến sò đều có chốt kiếm soát dịch.
Giao hàng qua hàng rào.
Vận chuyển ra đường Yersin chở đi tiêu thụ.
Qua lối cầu Dục Thanh.

Lê Ninh



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngăn chặn tình trạng bán sò ra ngoài từ khu phong tỏa