Theo dõi trên

Nhân viên là thủ phạm trộm cắp tài sản

17/08/2017, 14:52

BTO- Ngày 16/8, Tòa án nhân dân tỉnh đã đưa  vụ án “trộm cắp tài sản” ra xét xử đối với Nguyễn Hữu Luận (SN 1977, ngụ xã Phú Lạc) và Võ Thanh Lợi (SN 1996, ngụ thị trấn Liên Hương, cùng huyện Tuy Phong).

Theo cáo trạng, vào ngày 10/9/2016, tại kho vật tư của Công ty TNHH Kỹ thuật điện cơ Delta, là nhà thầu đang thi công cho Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, tại xã Vĩnh Tân huyện Tuy Phong, lợi dụng sơ hở trong quản lý kho, Nguyễn Hữu Luận và Võ Thanh Lợi (đều là nhân viên hợp đồng của Công ty Delta) đã lén lút trộm 91m dây đồng (trị giá hơn 20 triệu đồng) đem bán được 12,5 triệu đồng.

Hành vi của các bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của người khác và làm ảnh hưởng đến trật tự trị an của địa phương. Do Luận và Lợi đều mới phạm tội lần đầu thuộc trường hợp ít nghiêm trọng và trong quá trình điều tra 2 đối tượng đã thành khẩn khai báo, đồng thời tự nguyện nộp lại số tiền thu lợi bất chính, nên Tòa án nhân dân tỉnh đã quyết định tuyên phạt Nguyễn Hữu Luận 12 tháng tù và Võ Thành Lợi 9 tháng tù, nhưng cả 2 đều được cho hưởng án treo.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
“Tai mắt” đặc biệt ở khu dân cư
Vấn đề giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là môi trường biển là nhiệm vụ cấp thiết ở Hàm Tiến - một phường trọng điểm về du lịch của TP. Phan Thiết. Không chỉ ra quân dọn rác, việc dọn rác từ trong ý thức người dân, doanh nghiệp cùng chung tay mới giải quyết được vấn đề “dọn rác từ gốc”…
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên là thủ phạm trộm cắp tài sản