Theo dõi trên

Nhiều biện pháp để đẩy lùi tệ nạn ma túy ở Tuy Phong

28/06/2017, 10:44

BT- Huyện Tuy Phong là một trong những địa bàn được đánh giá hết sức phức tạp về tệ nạn ma túy, nhất là địa bàn thị trấn Phan Rí Cửa và một số địa phương ven biển. Trước tình hình trên, Công an huyện Tuy Phong đã cử lực lượng chính quy phối hợp cùng với một số lực lượng khác triệt phá nhiều vụ án liên quan đến ma túy trên địa bàn. Ngoài ra, các lực lượng khác trong huyện còn chung tay để đẩy lùi tệ nạn ma túy trên địa bàn huyện Tuy Phong.

Tuyên truyền để mọi người hiểu tác hại của ma túy

Công an huyện Tuy Phong cho biết, từ đầu năm 2017 đến nay, Công an huyện đã phối hợp với UBND xã Chí Công, Hòa Phú và Phong Phú tổ chức tuyên truyền về tác hại của việc sử dụng ma túy. Đặt cụm pano với nội dung tuyên truyền tác hại của việc sử dụng ma túy tổng hợp ở một số địa phương. Ngoài ra, các ngành, địa phương của huyện còn chủ động tổ chức các buổi tuyên truyền về tác hại của ma túy như Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Phan Rí Cửa xây dựng 2 mô hình là “Khu dân cư không phát sinh người nghiện ma túy”. Phối hợp Công an huyện Tuy Phong tiến hành kiểm tra và lồng ghép tuyên truyền vận động 40 cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, karaoke ký cam kết 3 không với ma túy. Là địa phương ven biển rất phức tạp về tệ nạn ma túy, xã Hòa Phú đã thường xuyên tổ chức tuyên truyền về chính sách, pháp luật phòng, chống ma túy trên hệ thống phát thanh của xã. Các ban, ngành, đoàn thể, Mặt trận và các tổ chức xã hội của xã còn phối hợp tuyên truyền, giáo dục về giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư, đồng thời lồng ghép tuyên truyền tác hại của ma túy, các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn ma túy trong những buổi sinh hoạt hội, đoàn thể. Ngoài ra, Mặt trận xã phối hợp các đoàn thể thực hiện tốt công tác tham gia giáo dục người nghiện tại cộng đồng dân cư, tổ chức quán triệt, học tập cho học sinh các trường học trên địa bàn xã. Lực lượng Công an xã chủ động phối hợp với quân sự, biên phòng tổ chức tuần tra tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp là những nơi tụ tập các đối tượng sử dụng ma túy. Phát động các thôn đăng ký công trình văn hóa trên địa bàn thôn, đó là con đường nhân dân tự phòng, chống trộm cắp, tệ nạn xã hội và an ninh trật tự.

 Đấu tranh triệt xóa các tụ điểm về ma túy

Bên cạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, trong thời gian từ ngày 1/4 đến ngày 30/5/2017, Công an huyện Tuy Phong đã lập 3 hiềm nghi, 1 chuyên án, đấu tranh triệt phá thành công 11 vụ/23 đối tượng về hành vi “Tàng trữ, mua bán và sử dụng trái phép chất ma túy”, thu giữ 0,5585 gam hê rô in, 2,3567 gam ma túy đá, khởi tố điều tra 11 vụ/13 bị can, chuyển địa phương đề nghị xử lý 10 lượt đối tượng. Ngoài ra, Công an huyện Tuy Phong còn phối hợp với công an các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục thực hiện kế hoạch rà soát, thống kê người nghiện, hướng dẫn công an xã, thị trấn lập hồ sơ người nghiện để đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào diện quản lý. Qua đó đã thu thập hồ sơ đưa vào quản lý 530 người nghiện, trong đó có 505 người nghiện đang ở ngoài xã hội. Lập hồ sơ chuyển đến Tòa án huyện đề nghị xem xét ra quyết định đưa vào cơ sở chữa bệnh bắt buộc 2 trường hợp đã qua giáo dục tại địa phương nhưng không tiến bộ, vận động gia đình đưa đi cai nghiện tự nguyện 2 trường hợp…

THANH QUANG



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều biện pháp để đẩy lùi tệ nạn ma túy ở Tuy Phong