Theo dõi trên

Ông Nguyễn Chí Khanh bị tuyên 18 tháng tù

25/07/2017, 17:05

BTO-  Chiều 25/7, Tòa án Nhân dân thành phố Phan Thiết đã tuyên phạt ông Nguyễn Chí Khanh (67 tuổi)- nguyên Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh 18 tháng tù về tội“cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

                
      Ông Nguyễn Chí Khanh tại tòa

 Trước đó, sau nhiều lần hoãn, trong 2 ngày 20/7 và 21/7, Tòa án Nhân dân thành phố Phan Thiết đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với ông Nguyễn Chí Khanh. Ông Nguyễn Chí Khanh bị truy tố về tội “cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TP. Phan Thiết, từ tháng 1/2011 đến 30/9/2014, bà N.T.D (đãmất ngày 7/12/2014) là Kế toán Hội Văn học nghệ thuật đã tham mưu trình cho ông Khanh ký duyệt thanh quyết toán các hồ sơ khống để bù vào các khoản chi không có hóa đơn, chứng từ của Hội Văn học Nghệ thuật.

Ông Nguyễn Chí Khanh mặc dù biết hành vi trên là vi phạm các quy định về quản lý tài chính kế toán nhưng vẫn đồng ý và ký duyệt thanh quyết toán chi với ngân sách nhà nước cho 12 chuyến đi sáng tác tại các địa phương nhưng thực tế không đi, với số tiền quyết toán khống là gần 400 triệu đồng. Sau khi chi hỗ trợ kinh phí hoạt động cho các chi hội, phân hội và các hội viên với số tiền gần 109 triệu đồng, còn lại gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 290 triệu đồng.

Đồng thời ký thanh quyết toán tăng số ngày đi và số người đi của 32 chuyến đi sáng tác tại các địa phương với số tiền quyết toán là 1,444 tỷ đồng nhưng thực chi cho các chuyến đi theo chế độ quy định là hơn 863 triệu đồng, còn lại gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước hơn 580 triệu đồng. Ký thanh quyết toán chi với ngân sách nhà nước 8 hợp đồng thuê hội trường, đặt xuất ăn liên hoan hội nghị với khách sạn Bình Minh và đã được Kho bạc nhà nước tỉnh chấp nhận thanh quyết toán với số tiền hơn 315 triệu đồng nhưng chi phí thực tế phát sinh chỉ là hơn 213 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội đồng xét xử cũng buộc ông Nguyễn Chí Khanh phải nộp lại cho ngân sách Nhà nước số tiền gần 950 triệu đồng, bồi thường cho Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh số tiền gần 200 triệu đồng.

Đ.N



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Nguyễn Chí Khanh bị tuyên 18 tháng tù