Theo dõi trên

Phá chuyên án “617M”, bắt nhóm nữ quái chuyên móc cốp xe máy

31/10/2017, 08:29

BT- Trước tình hình trộm cắp tài sản bằng hình thức móc cốp xe máy liên tục xảy ra gây bất an trong nhân dân, Công an thị xã La Gi đã thành lập chuyên án truy xét mang bí số “617M”. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an nhanh chóng khiến các đối tượng liên quan phải cúi đầu thừa nhận hành vi trộm cắp…

                
      
   Đối tượng Bùi Thị Lan (trái), Tạ Thị Mỹ    Linh tại bãi giữ xe – nơi nhóm nữ quái thực hiện móc cốp.

Công an thị xã La Gi cho biết: Lợi dụng sở hở của người dân, các đối tượng đã thực hiện một số vụ móc cốp xe trên địa bàn thị xã, lấy nhiều tài sản có giá trị trong cốp của chủ xe. Ngày 16/6/2017, Công an thị xã nhận được tin báo của chị Bùi Vũ Vân Anh (SN 1976, ở khu phố 9, phường Phước Hội, La Gi) bị mất 1 cái ví bên trong có 6,5 triệu đồng, 1 điện thoại SamSung, 1 dây chuyền, 1 chiếc lắc… với tổng giá trị tài sản khoảng 85 triệu đồng. Tất cả tài sản trên chị Anh đều để trong cốp xe.

Theo trình báo của chị Vân Anh, lúc 17 giờ ngày 16/6, chị điều khiển chiếc Lead (hiệu Honda) đến một cửa hàng để lấy giấy tờ. Khi đến nơi, chị vào trong gặp chủ cửa hàng khoảng 5 phút, lúc về chị mở cốp xe thì tá hỏa phát hiện nhiều tài sản có giá trị để trong cốp đã “không cánh mà bay”. 1 tuần sau, chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (SN 1972, ở khu phố 3, phường Phước Hội) cũng đến cơ quan công an trình báo vì bị mất nhiều tài sản trong cốp xe Vision gồm: 3.000 USD, 1.070 đồng bạc Thái, khoảng 5 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ liên quan.

Trước tình hình trên, Công an thị xã La Gi đã thành lập chuyên án truy xét mang bí số “617M”. Mục tiêu của chuyên án là làm rõ đối tượng trộm cắp tài sản bằng hình thức móc cốp xe để xử lý nghiêm, thu hồi tài sản trả lại cho nhân dân. Ngay khi chuyên án được thành lập, các thành viên đã tiến hành rà soát các đối tượng khả nghi, phối hợp với các đơn vị công an giáp ranh tập trung sàng lọc đối tượng. Quá trình rà soát đã nổi lên một số đối tượng nghi vấn là người ngoài tỉnh nên công tác đấu tranh, triệt phá gặp nhiều khó khăn. Qua một thời gian theo dõi, công an xác định nhóm đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp bằng hình thức móc cốp xe trên địa bàn thị xã La Gi đến từ tỉnh Đồng Nai nên tiến hành truy bắt.

Tại cơ quan công an, bước đầu các đối tượng vẫn quanh co chối tội. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những bằng chứng cụ thể, nhóm nữ quái đã thừa nhận mình là tác giả của 2 vụ trộm bằng hình thức móc cốp xe trên địa bàn thị xã La Gi. Theo đó, sáng 16/6, Tạ Thị Mỹ Linh (SN 1973) và Trần Thị Ngọc Hân (SN 1983), cùng trú tại thị trấn Định Quán, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) rủ thêm Triệu Thị Xà Dương (SN 1972), Triệu Thị Hoàng Phụng (SN 1992), dùng xe máy Sirius biển số  60B4 – 201.74 và xe Dream (không rõ biển số) cùng nhau qua Bình Thuận trộm cắp tài sản bằng hình thức móc cốp xe máy. Khi đến phường Phước Hội, thấy chị Vân Anh ăn mặc sang trọng và cho rằng chị Vân Anh có tiền nên cả nhóm bám theo. Tại khu phố 3, phường Phước Hội, lúc chị Vân Anh vào cửa hàng thì Linh, Hân tiến hành móc cốp, 2 đối tượng còn lại cảnh giới. Lấy được tài sản của chị Vân Anh, cả nhóm quay về Định Quán bán chiếc điện thoại SamSung và chia nhau số tiền trộm được để tiêu xài cá nhân. Bằng thủ đoạn trên, ngày 23/6, Linh, Hân tiếp tục rủ 2 người cùng địa phương là: Bùi Thị Lan (SN 1967), Trần Ngọc Nữ (SN 1978) sử dụng xe máy 60B4 – 201.74, Wave RSX biển số 60B4 – 507.45 sang Bình Thuận  trộm cắp tài sản của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng nên không lâu sau bị sa lưới pháp luật.

Hiện nay, Công an thị xã La Gi đã bắt giữ các đối tượng liên quan đến vụ trộm cắp tài sản, thu hồi được một số tài sản để trả lại cho người bị hại. Riêng Trần Ngọc Nữ đã bỏ trốn khỏi địa phương, do đó công an đang tập trung truy bắt bắt Nữ để xử lý theo quy định.

TẤN THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá chuyên án “617M”, bắt nhóm nữ quái chuyên móc cốp xe máy