Theo dõi trên

Phản hồi bài báo “Lại thêm vụ tự tử vì tín dụng đen”

07/12/2018, 15:37

BTO- BinhthuanOnline ngày 6/12 có bài “Lại thêm vụ tự tử vì tín dụng đen”, phản ánh việc người dân thiếu tiền làm ăn đã phải “gõ cửa” đến dịch vụ cho vay nặng lãi để vay tiền với lãi suất rất cao và cuối cùng tìm đến cái chết do không còn khả năng trả nợ trước áp lực từ bên cho vay.

Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Hàm Thuận Bắc đã vào cuộc và  thu thập đầy đủ chứng cứ buộc tội và đã khởi tố…, bắt tạm giam 4 đối tượng và tiếp tục điều tra làm rõ để đưa ra xét xử.  Ngày 7/12, UBND tỉnh có văn bản số 5226 xin ý kiến Thường trực Tỉnh ủy cho chủ trương, chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra - Công an tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Tòa án nhân dân tỉnh và các ngành Nội chính có liên quan khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ, sớm đưa ra xét xử.

Liên quan đến nội dung bài báo, sau khi BinhthuanOnline đăng tải, nhiều trang mạng xã hội cũng đã đăng lại và có nhiều ý kiến xoay quanh mức lãi suất. Thực tế, số tiền gốc và lãi ngày H phải trả cho dịch vụ cho vay nặng lãi còn cao hơn nhiều (gốc 170 triệu, mỗi ngày H trả 5.100.000 đồng). Đây là khoản tiền, các đối tượng cho vay cũng đã thừa nhận trước Cơ quan cảnh sát điều tra – Công an huyện Hàm Thuận Bắc.

Gặp lại H trước khi xuất viện, chúng tôi mới thấu hiểu hơn cuộc sống của người phụ nữ này. H cho biết: sau khi trả lãi suất cho bọn chúng với hơn 5 triệu/ngày, H không còn một đồng nào, chỉ ước sao có 20.000 đồng mua thức ăn cho  các con. H cũng chia sẻ, thông tin ban đầu cung cấp cho chúng tôi là chưa đầy đủ vì lúc đó H quá mệt mỏi không nói nhiều và trong tâm trạng lo sợ, cảnh giác…, hơn nữa việc của H làm chỉ H mới hiểu, thậm chí chồng H cũng không hiểu.

Hiện các ngành chức năng đã làm việc với H. và sẽ lấy thông tin thêm sau khi xuất viện.

LN



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản hồi bài báo “Lại thêm vụ tự tử vì tín dụng đen”