Theo dõi trên

Phan Thiết: Gia tăng tai nạn giao thông trên các tuyến đường nội thành

14/05/2019, 11:06

BT- Từ đầu năm đến nay, mặc dù đã triển khai nhiều biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhưng tình trạng tai nạn giao thông tại TP. Phan Thiết vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trên các tuyến đường nội thành.

                
   Một vụ lật xe chở người nước ngoài xảy ra    trên đường Nguyễn Thông.

Là thành phố trung tâm của tỉnh, lại là địa phương có thế mạnh về du lịch, nên Phan Thiết luôn tập trung nhiều phương tiện giao thông, nhất là trong các dịp lễ, tết, ngày nghỉ dài ngày. Do vậy, công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách luôn được lãnh đạo thành phố quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo. Mặc dù vậy, từ đầu năm đến nay, tình hình TNGT tại Phan Thiết vẫn diễn biến khá phức tạp. Theo thống kê, trong quý I, trên địa bàn thành phố đã xảy ra 30 vụ TNGT, làm chết 13 người và bị thương 3 người (tăng 30% về số người chết so với cùng kỳ). Trong đó, đáng chú ý nhất là vụ lật xe khách mang biển kiểm soát 51B - 132.92, xảy ra vào ngày 9/3 trên đường Nguyễn Thông, đoạn qua địa bàn phường Phú Hài làm 1 người chết, 7 người bị thương (trong đó 3 người bị xây xát nhẹ).       

Theo Ban An toàn giao thông thành phố, mặc dù đã đẩy mạnh công tác tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm với số tiền xử phạt, số phương tiện bị tạm giữ đều tăng so với cùng kỳ, nhưng tình hình TNGT vẫn diễn biến phức tạp, nhất là trên các tuyến đường nội thành: Nguyễn Thông, Nguyễn Hội và nút giao nhau giữa các đường nội bộ của khu dân cư Hùng Vương (chiếm 70% trong tổng số các vụ TNGT xảy ra trên địa bàn). Nguyên nhân dẫn đến tai nạn chủ yếu vẫn là do ý thức của người điều khiển phương tiện như: không chú ý quan sát, không giảm tốc độ, không nhường đường tại các nút giao nhau; lấn làn đường, phần đường, vượt đèn đỏ… Chỉ trong quý I/2019, qua camera giám sát giao thông được lắp đặt tại các nút giao thông quan trọng của thành phố, đã phát hiện hơn 3.300 trường hợp vi phạm.

Để chấn chỉnh tình trạng vi phạm an toàn giao thông trên địa bàn, lãnh đạo TP. Phan Thiết cho biết, trong thời gian tới sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức chấp hành luậtgiao thông cho người điều khiển phương tiện, nhất là những đối tượng trong độ tuổi thường gây tai nạn (từ 18 đến 27 tuổi); lái xe ô tô của các doanh nghiệp, hợp tác xã vận tải, học sinh, sinh viên trong các nhà trường. Tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm và đề nghị các ngành chức năng của tỉnh tăng  thêm lực lượng cùng với Công an thành phố tích cực tuần tra, kiểm soát trong các dịp lễ, tết và thời gian cao điểm trong ngày thường xảy ra tai nạn (từ 18 đến 24h).

Kiên quyết phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các vụ tụ tập đua xe trái phép diễn ra trên địa bàn. Rà soát khắc phục và kiến nghị khắc phục những hạn chế, bất cập trong hạ tầng giao thông, lắp đặt thêm biển báo, đèn tín hiệu tại các điểm giao cắt. Thường xuyên ra quân lập lại trật tự đô thị, xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Đồng thời, cần nâng cao hiệu quả công tác quản lý, giám sát và xử lý vi phạm giao thông qua hệ thống camera giám sát giao thông trên địa bàn…

TrẦn Đình



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phan Thiết: Gia tăng tai nạn giao thông trên các tuyến đường nội thành