Theo dõi trên

Phú Quý: An ninh trật tự còn… phức tạp

05/01/2018, 09:14

BT- Năm 2017, công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, các tệ nạn xã hội được huyện Phú Quý chú trọng đúng mức.

                
Một đối tượng trộm cắp tài sản bị đưa ra    xét xử. Ảnh minh họa

Xác định  bảo đảm trật tự, an toàn xã hội là một trong những  nhiệm vụ  cần tập trung thực hiện, nên ngay từ đầu năm 2017, Phú Quý đã chỉ đạo, các cấp, các ngành đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục phòng, chống tội phạm, phổ biến phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm, nguyên nhân, điều kiện phát sinh tội phạm để mọi người nâng cao ý thức cảnh giác, chủ động phòng ngừa và đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả. Tăng cường các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt phá các biểu hiện hình thành băng nhóm tội phạm, cướp giật, trộm cắp, “bảo kê”, cưỡng đoạt tài sản, chống người thi hành công vụ. Thường xuyên tuần tra, chủ động nắm tình hình và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra, không để bị động, bất ngờ. Củng cố, nhân rộng các tổ tự quản, tổ hòa giải và các hình thức tập hợp quần chúng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở địa bàn dân cư. Xử lý nghiêm các đối tượng phạm pháp. Thực hiện tốt các biện pháp tái hòa nhập cộng đồng đối với người chấp hành xong án phạt tù. Ngoài ra, các hoạt động điều tra, truy tố, xét xử tội phạm được tăng cường, bảo đảm đúng người, đúng tội. Công tác phối hợp chọn án điểm và tổ chức xét xử lưu động một số vụ án điểm được quan tâm triển khai đã đem lại hiệu quả thiết thực… Nhờ vậy tình hình trật tự an toàn xã hội của huyện căn bản được giữ vững, ổn định.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đã đạt được, tình hình an ninh trật tự, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội tại Phú Quý vẫn có chiều hướng phức tạp. Năm qua toàn huyện xảy ra 13 vụ phạm pháp hình sự, tăng 2 vụ so kỳ; 50 vụ vi phạm an ninh trật tự, tăng 1 vụ so cùng kỳ; 2 vụ tàng trữ trái phép chất ma túy. Một trong những nguyên nhân dẫn đến tình hình vi phạm pháp luật của huyện đảo ngày một tăng là do hiện nay, tình trạng học sinh bỏ học, người lao động thiếu việc làm vẫn còn cao. Nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn hạn chế. Hơn nữa, những năm qua, kinh tế - xã hội huyện có những bước phát triển tích cực, đồng thời sự thông thương giữa đảo và đất liền cũng trở nên thuận lợi hơn dẫn đến cả những mặt trái của xã hội cũng phát triển theo, nhất là đối với tầng lớp thanh thiếu niên.

Phú Quý cho biết để đảm bảo an ninh trật tự trong thời gian tới, sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp giữ vững an ninh trật tự. Ngăn chặn kịp thời các tệ nạn xã hội phát sinh và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Lực lượng chức năng đẩy mạnh  đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm và phát huy mạnh mẽ các mô hình, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Bên cạnh đó, nhằm giữ chuẩn nông thôn mới theo hướng bền vững, huyện sẽ tiếp tục xây dựng các tuyến đường văn minh và ánh sáng nông thôn đúng thực chất và triển khai thực hiện thí điểm mô hình “Camera an ninh” theo hướng xã hội hóa nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

 Đình Nhượng



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Quý: An ninh trật tự còn… phức tạp