Theo dõi trên

Quốc lộ 55 qua xã Sơn Mỹ tiềm ẩn rủi ro tai nạn

11/06/2020, 09:10

BT- Quốc lộ 55 đoạn qua xã Sơn Mỹ, Hàm Tân đang thiếu hệ thống đèn đường, biển báo phản quang ban đêm, khiến nhiều chủ phương tiện giao thông qua đây không khỏi ngán ngại, nhất là vào ban đêm…

                
   Đoạn cua dốc quốc lộ 55 qua xã Sơn Mỹ tiềm    ẩn tai nạn giao thông.

 Quốc lộ 55 đoạn đường cua đổ dốc thuộc thôn 4, xã Sơn Mỹ, huyện Hàm Tân đến giáp ranh xã Tân Phước (La Gi) dài hơn 3 km, từng xảy ra không ít vụ tai nạn giao thôn nghiêm trọng, khiến nhiều người phải e dè khi qua đây. Cách đây không lâu, xe tải đông lạnh biển số 72C – 093.50 đi hướng từ Bà Rịa - Vũng Tàu về La Gi chạy lấn làn đụng vào  xe quân sự  KP 40-62, dẫn đến 2 chiến sĩ tử vong. Còn trước đó, 1 nữ tu điều khiển xe máy hướng xuống thị xã La Gi đụng phải cọc tiêu bên đường ở đoạn này cũng thiệt mạng. Những vụ va quẹt giữa các xe mô tô, xe gắn máy cũng thường xuyên diễn ra trên đoạn này… Điều đáng nói, ngay giữa đoạn đường từ Sơn Mỹ xuống là khúc cua gấp gần 90 độ, khiến nhiều người điều khiển xe máy từ tỉnh ngoài ngang qua đây không quen đường thắng gấp té xe. Đáng lo ngại hơn, các cọc tiêu 2 bên đường có dán giấy phản quang đã bị người dân trong vùng gỡ lấy đem về dán vào đuôi xe máy cày, cải tiến để hoạt động ban đêm. Trong khi đó, đoạn đường quốc lộ này không có đèn đường 2 bên vào ban đêm. Vì thế, các chủ phương tiện qua đây ban đêm bị hạn chế rất nhiều về tầm nhìn 2 bên đường. Đây là điều không đảm bảo an toàn giao thông về đêm, thực tế một số vụ tai nạn đã xảy ra.

Trong khi đó, vài tuần nay, ở các đoạn đường quốc lộ 55 qua trung tâm xã nông thôn mới Sơn Mỹ trở nên tối tăm vào ban đêm, bởi đèn đường không sáng. Đây là khu vực trung tâm của xã, đông dân cư sinh sống 2 bên đường, được thiết kế hơn 10 trụ đèn đường, góp phần đảm bảo an ninh trật tự thôn, xóm. Tuy nhiên, những trụ đèn chập chờn, “sáng ít tối nhiều”, thường xuyên tắt ngấm cả đêm, khiến cả đoạn đường quốc lộ qua đây tối om, người dân không khỏi lo lắng mỗi khi có việc ra đường. Đoạn trung tâm này đổ dốc, lòng đường hẹp, các loại xe khách, xe tải, xe máy trong và ngoài tỉnh lưu thông nhiều, rất đáng lo ngại cho các phương tiện tham gia giao thông, nhất là vào ban đêm. Điển hình cách đây chưa lâu, ngay tại đoạn quốc lộ 55 qua thôn 2 xã này, 2 thanh niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, tông trụ bê tông bên trái lề lúc giữa đêm khuya không có đèn đường, làm 1 người thiệt mạng tại chỗ, người còn lại cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cũng không qua khỏi... Ông Đỗ Ngọc Biên, Trưởng Ban Quản lý Công trình công cộng Hàm Tân cho biết: “Đèn đường ở trung tâm xã Sơn Mỹ thiếu sáng một phần do sử dụng đường dây cáp ngầm cũ nên dễ bị hư hỏng, ảnh hưởng nguồn điện chiếu sáng. Trung tâm đang kiến nghị UBND huyện đầu tư xây lắp đường cáp mới để bảo đảm chiếu sáng công cộng. Ngoài ra một số hộ dân xây dựng công trình phụ đổ bê tông lên trụ điện, khó khăn trong quá trình sửa chữa, thay thế”.

Được biết, người dân địa phương đã kiến nghị nhiều lần với các cấp chính quyền về thực trạng đèn đường tê liệt, không đảm bảo an toàn giao thông. Ban Quản lý Công trình công cộng Hàm Tân cần sớm kiểm tra hệ thống điện đường trên, có giải pháp phù hợp để đèn đường sáng hàng đêm, đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn giao thông cho người dân ở khu vực trung tâm xã Sơn Mỹ. Cùng với đó, cần đầu tư lắp đặt điện đường chiếu sáng đoạn quốc lộ 55 giáp ranh Sơn Mỹ - Tân Phước, hệ thống phản quang cọc tiêu, biển báo 2 bên đường để mọi người điều khiển phương tiện giao thông trong và ngoài tỉnh dễ dàng nhận biết, điều chỉnh phương tiện, hạn chế tốc độ, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường này.

Thái Khoa



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quốc lộ 55 qua xã Sơn Mỹ tiềm ẩn rủi ro tai nạn