Theo dõi trên

Tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm của biến chủng Delta 

18/08/2021, 16:49

BTO- Đây là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh trong buổi kiểm tra việc thực hiện biện pháp phòng chống dịch tại các khu vực phong tỏa trên địa bàn TP. Phan Thiết sáng 18/8. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra vị trí các chốt kiểm soát khu vực phong tỏa địa bàn phường Đức Long.

 TP. Phan Thiết hiện đang thực hiện phong tỏa ở 2 khu vực lớn là: Khu phố 4 và một phần của khu phố 2, 3, phường Đức Long; toàn bộ phường Hưng Long và một phần phường Bình Hưng.

Tại các khu vực này, TP. Phan Thiết đã tiến hành lập 2 lớp phong tỏa. Lớp bên ngoài thì người dân được phép ra ngoài mua, nhận nhu yếu phẩm bán tại các địa điểm đã được quy định. Lớp bên trong là những khu vực có nguy rất cao, được tiến hành phong tỏa cứng, không cho người dân ra bên ngoài, thực hiện triệt để việc người cách ly với người, nhà cách ly với nhà, gắn với phương án cung cấp lương thực thực phẩm đến tận nhà cho người dân.

Kiểm tra thực tế vị trí các chốt kiểm soát dịch.

Kiểm tra thực tế tại phường Đức Long, phường Hưng Long và phường Bình Hưng đoàn kiểm tra nhận thấy, công tác triển khai phong tỏa và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch đã được triển khai chặt chẽ.

Lực lượng chức năng đã tổ chức chốt chặn tại các vị trí trọng yếu nối khu vực phong tỏa với bên ngoài. Các địa điểm cung cấp, bán lương thực, thực phẩm được bố trí thuận lợi cho người dân và tuân thủ khoảng cách phòng chống dịch.

Tại các điểm kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Minh đã đánh giá cao các biện pháp mà UBND TP. Phan Thiết đã triển khai đối với khu vực phong tỏa. Phó Chủ tịch yêu cầu UBND TP. Phan Thiết phải tăng cường kiểm tra việc thực hiện giãn cách của người dân trong khu phong tỏa. 

Các khu vực phong tỏa ở phường Đức Long rất đặc biệt, mật độ dân cư đông, nhiều đường hẻm nên Tổ tuần tra chuyên trách trong khu vực này phải liên tục đi kiểm tra, nhắc nhở và xử phạt thật nghiêm những trường hợp người dân cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, các địa phương có khu phong tỏa phải dùng loa di động đi vào từng khu phố, ngõ hẻm, tăng cường tuyên truyền thường xuyên liên tục về sự nguy hiểm của biến chủng Delta. 

Ở khu vực phong tỏa cứng, TP. Phan Thiết đã tiến hành rào lại, không để người dân ở đây ra ngoài.

Nội dung tuyên truyền không chỉ là kêu gọi người dân chấp hành nghiêm việc giãn cách mà còn thêm những nội dung về tốc độ lây lan và số lượng người tử vong vì dịch Covid – 19, để người dân biết, hiểu về tình hình dịch bệnh hiện nay, từ đó thay đổi nhận thức, hành vi của bản thân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu TP. Phan Thiết, UBND các phường xã phân công lịch trực tại các chốt kiểm soát sao cho hợp lý. Vừa đảm bảo năng suất hoạt động của các chốt, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, không để bất kỳ một thành viên nào bị nhiễm Covid – 19.

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường tuyên truyền về sự nguy hiểm của biến chủng Delta