Theo dõi trên

Tánh Linh: Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào xã Gia An và Nghị Đức

22/11/2021, 17:10

BTO- Theo thông báo ngày 19/11 của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh thì Tánh Linh thuộc vùng cam. Trong đó, xã Gia An thuộc vùng đỏ, xã Nghị Đức thuộc vùng cam. Tánh Linh có 4 xã được xác định thuộc vùng xanh là: Bắc Ruộng, La Ngâu, Đức Thuận và Suối Kiết; các xã, thị trấn còn lại thuộc vùng vàng. Để kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 trong tình hình mới, ngày 22/11, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh chỉ đạo thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và Chủ tịch UBND các xã, thị trấn khẩn trương triển khai việc áp dụng các biện pháp hành chính tại các địa phương theo từng cấp độ dịch.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 cho người dân (ảnh tư liệu).

Riêng người dân ở tất cả các vùng không được ra/vào vùng đỏ, trừ các trường hợp đặc biệt. Người dân chỉ ra ngoài khi có việc thật sự cần thiết và phải đảm bảo đầy đủ có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng hoặc có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính trong vòng 72 giờ. Có giấy chứng nhận/xác nhận việc ra ngoài của người dân đã được cấp có thẩm quyền cấp (bao gồm thẻ công chức, viên chức, lao động do cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp cấp; giấy xác nhận của địa phương dành cho các cơ sở kinh doanh được phép kinh doanh, phiếu đi chợ, số khám bệnh thể hiện lịch hẹn tái khám, giấy mời tiêm vắc xin...). Người dân không đi ra đường từ 19 giờ hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ những trường hợp đặc biệt. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Người từ vùng cam không được đi đến vùng đỏ, khu vực cách ly y tế, trừ các trường hợp đặc biệt theo quy định. Đối với nhà hàng, quán ăn, quán nước chỉ được bán mang về, Kiên quyết dừng hoạt động đối với những cơ sở không chấp hành, để xảy ra tình trạng tập trung đông người.

 Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các xã, thị trấn tổ chức lại các chốt kiểm soát phòng chống dịch đảm bảo khoa học, chặt chẽ, không gây khó khăn, phiền hà cho người dân. Thành lập các tổ kiểm soát lưu động thường xuyên tuần tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; xử phạt nghiêm những trường hợp vi phạm. Trung tâm Y tế huyện chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, vật tư y tế; có kịch bản đáp ứng cao hơn theo cấp độ dịch bệnh được dự báo. Việc xử lý ổ dịch mới phải nhanh chóng, triệt để, không để lây lan trong cộng đồng; đồng thời phối hợp triển khai tốt các hoạt động y tế trong các khu vực phong tỏa.

Hữu Phúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tánh Linh: Kiểm soát chặt chẽ việc ra vào xã Gia An và Nghị Đức