Theo dõi trên

Tập kết vật liệu trên đất công: Đề nghị xử phạt chủ doanh nghiệp về hành vi chiếm đất công

14/01/2020, 09:56

BT- Liên quan đến việc bãi tập kết vật liệu của doanh nghiệp Minh Thư (phường Phú Hài, TP. Phan Thiết) mà Báo Bình Thuận đã nhiều lần phản ánh. Mới đây, UBND phường Phú Hài đã có tờ trình gửi UBND TP. Phan Thiết đề nghị xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực đất đai đối với bà Lê Thị Tỵ  (trú khu phố 2, phường Phú Hài) về hành vi chiếm đất công.

                
   
Bãi tập kết vật liệu vẫn tồn tại bất chấp    hàng loạt văn bản chỉ đạo của UBND TP Phan Thiết.

Tờ trình của UBND phường Phú Hài nêu rõ: Từ tháng 1/2020 đến nay bà Lê Thị Tỵ đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính: Chiếm đất do nhà nước quản lý với diện tích 984 m2 để tập kết vật liệu xây dựng tại thửa đất số 97, tờ bản đồ số 3, thuộc khu phố 2, phường Phú Hài. UBND phường Phú Hài cũng đề xuất mức phạt với hành vi này là 2.000.000 đồng và biện pháp khắc phục là buộc trả lại đất đã chiếm dụng trong vòng 20 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

Trước đó, trong văn bản giải quyết kiến nghị của Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và vận tải Minh Thư (Công ty Minh Thư) về việc xin phép cho gia hạn thời gian di dời địa điểm kinh doanh, UBND TP. Phan Thiết xác định: Việc UBND phường Phú Hài sử dụng quỹ đất do Nhà nước quản lý cho ông Nguyễn Minh Thành (Giám đốc Công ty TNHH Vật liệu xây dựng và vận tải Minh Thư) thuê đất để tập kết vật liệu là không đúng với quy định pháp luật được quy định tại Luật Đất đai năm 2013. Theo Hợp đồng số 01/HĐ ngày 9/1/2018 ký giữa UBND phường Phú Hài với ông Nguyễn Minh Thành thể hiện, UBND phường Phú Hài đã cho ông Nguyễn Minh Thành thuê đất từ ngày 1/1/2018 đến ngày 31/12/2018. Sau thời điểm này, UBND phường Phú Hài không ký mới hay gia hạn hợp đồng cho thuê đất với Công ty Minh Thư. Việc Công ty Minh Thư vẫn sử dụng đất trong khi chưa có bất kỳ sự cho phép nào của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền thể hiện Công ty Minh Thư đã có hành vi vi phạm trên lĩnh vực đất đai.

Trong văn bản này, UBND TP. Phan Thiết yêu cầu công ty di dời tài sản trên đất ra khỏi khu đất do Nhà nước quản lý chậm nhất đến ngày 31/12/2019. Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nay công ty này chỉ mới tiến hành tháo dỡ một phần khu nhà để xe hàng rào bằng tôn. Riêng bãi tập kết cát, doanh nghiệp này vẫn hoạt động bình thường, bất chấp hàng loạt văn bản của UBND phường Phú Hài và UBND TP. Phan Thiết yêu cầu di dời.                        

Nguyễn Luân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập kết vật liệu trên đất công: Đề nghị xử phạt chủ doanh nghiệp về hành vi chiếm đất công