Theo dõi trên

Thêm một đối tượng bị xử phạt 10 triệu đồng do tung tin giả

19/03/2020, 18:17

BTO- Chiều 19/3, Công an huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận đã xác minh, làm rõ một đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook để đăng tải thông tin sai sự thật về dịch Covid – 19. Đối tượng là Lỷ Xướng Chăn, SN 1998, trú tại thôn Tiến Đạt, xã Phan Tiến, huyện Bắc Bình.

Theo lời khai của Lỷ Xướng Chăn: Vào ngày 15/3/2020, đối tượng đã nhờ một người quen tại TP. Hồ Chí Minh lập cho một tài khoản facebook ảo với tên “Nhí Đạt”có ảnh đại diện và ảnh bìa trùng với tài khoản facebook “Nhí Đạt” khác rồi đăng tải một bài viết với nội dung “Bình Thuận đã có 2 ca chết vì Covid -19 rồi, vãi thật” với mục đích để câu view và câu like.

 Đến sáng ngày 16/3, thấy thông tin mình đăng tải lan truyền nhanh trên mạng xã hội vớinhiều lượt chia sẻ và bình luận gây hoang mang trong dư luận, đối tượng đã xóa tài khoản để che dấu hành vi vi phạm pháp luật nêu trên. Tuy nhiên hành vi này của đối tượng đã không qua mắt được lực lượng Công an.

 Công an huyện Bắc Bình đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng đối với Lỷ Xưởng Chăn về hành vi“Cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội”.

Như Ý – Hoàng Phương



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một đối tượng bị xử phạt 10 triệu đồng do tung tin giả