Theo dõi trên

Toàn tỉnh mất hơn 1.500 tấm chống chói

11/06/2020, 09:07

BT- Hiện nay, trên tuyến quốc lộ 1A xảy ra tình trạng người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói để làm lối qua đường. Đây là hành vi vi phạm mang tính chất cố ý, gây thiệt hại tài sản Nhà nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Theo Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh, hầu hết các địa phương có tuyến quốc lộ 1A đi qua đều xảy ra tình trạng mất tấm chống chói. Tính đến thời điểm này, đã có 1.538 tấm/35.365 tấm chống chói trong toàn tỉnh bị mất. Nguyên nhân mất là do người dân tự ý tháo dỡ tấm chống chói để làm lối qua đường. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại tài sản Nhà nước mà còn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường. Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra nhiều vụ tai nạn đáng tiếc khi băng qua đường bằng lối tự mở, do đó hành vi này hết sức nguy hiểm.

Trước tình hình đó, Ban ATGT đã yêu cầu đơn vị quản lý bảo trì tuyến quốc lộ 1A có kế hoạch khôi phục lại trong tháng 6/2020, đồng thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo UBND các địa phương tổ chức tuyên truyền rộng rãi để người dân sống dọc quốc lộ 1A biết và thực hiện theo quy định của pháp luật. Ngoài ra, sau khi được lắp đặt đầy đủ, các địa phương có trách nhiệm phối hợp với đơn vị quản lý đường bộ và Ban ATGT tỉnh để xác nhận khối lượng lắp lại và có phương pháp bảo quản tốt, không để người dân tự ý tháo dỡ, lấy cắp.

M. Vân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn tỉnh mất hơn 1.500 tấm chống chói