Theo dõi trên

Xét xử lưu động đối tượng “Chống người thi hành công vụ”

04/04/2017, 15:18

BTO- Sáng ngày 4/4 tại phường Mũi Né, Tòa án nhân dân Tp Phan Thiết đưa vụ án ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Khánh 15 tháng tù giam về tội “Chống người thi hành công vụ” .

Khoảng 18 giờ 45 ngày 28/12/2016 sau khi uống rượu bia, Nguyễn Văn Khánh (sinh năm 1996, trú tại phường Mũi Né, Tp .Phan Thiết) đi bộ đến nhà ông Trần Văn Thọ, khu phố trưởng khu phố 1 - phường Mũi Né vô cớ chửi bới. Sau đó, Khánh tiếp tục đến nhà anh Phạm La là bảo vệ dân phố để chửi bới vì cho rằng trước đây Khánh có mâu thuẫn với anh La. Thấy vậy, anh Nguyễn Văn Hùng là anh ruột của Khánh khuyên can nhưng Khánh vẫn không nghe và bỏ đi đến trước nhà bà Hoàng Thị Sáu cách đó khoảng 100m lấy một con dao dùng để chặt đá rồi quay lại gây gổ đòi chém anh La. Do thái độ của Khánh hung hăng và có hung khí nên anh La đã gọi điện thoại báo cho Công an phường Mũi Né đến giải quyết. Thấy vậy Khánh đi ra khỏi nhà anh La và đi vào đường hẻm nhà ông Tư Mỹ cách nhà anh La khoảng 50 mét để ẩn nấp.

Nhận được tin báo, hai Cảnh sát khu vực đang trực chiến cùng phối hợp với khu phố trưởng, bảo vệ dân phố đến hiện trường giải quyết vụ việc (tất cả những người này đều mặc trang phục theo đúng điều lệnh Công an nhân dân; đồng phục bảo vệ dân phố theo đúng quy định). Khi tổ công tác điều khiển xe mô tô đến thì Khánh quan sát thấy và biết rõ đây là những người được Công an phường Mũi Né cử đến để giải quyết tình hình mất trật tự trị an do Khánh vừa gây ra. Khánh từ trong vị trí đang ẩn nấp lao ra, dùng dao chặt đá chém anh Lâm Tư (ban bảo vệ dân phố) làm nứt nón bảo hiểm và gây vết thương chảy máu ở vùng thái dương trái. Khánh tiếp tục vung dao chém loạn xạ, anh Lê Sĩ Hiệu và anh Nguyễn Hữu Thịnh là Công an phường Mũi Né thấy vậy  xông về phía Khánh để khống chế nhưng Khánh tiếp tục dùng dao chém trúng vào vùng đầu anh Hiệu (do có mũ bảo hiểm nên không gây thương tích gì). Nhận thấy hành vi của Khánh quá manh động nên anh Hiệu bắn hai phát súng chỉ thiên thì Khánh mới bỏ chạy. Trên đường tẩu thoát, Khánh ném hung khí vào bụi cây. Đến 7 giờ sáng ngày 29/12/2016 Công an phường Mũi Né triệu tập Khánh về trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Khánh đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trên.

Được biết ngày 12/12/2016 Nguyễn Văn Khánh bị Công an phường Mũi Né, Tp Phan Thiết ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 750.000 đồng về hành vi gây rối và đánh nhau nhưng đến nay chưa chấp hành.

ĐẮC PHÚ



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xét xử lưu động đối tượng “Chống người thi hành công vụ”