Theo dõi trên

Xử phạt nhiều điểm khai thác cát trái phép

25/12/2017, 09:31

BT- Vừa qua, Sở Tài nguyên - Môi trường phối hợp với Sở Công Thương, Phòng Cảnh sát môi trường, Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an tỉnh tiến hành kiểm tra thực tế tại 4 vị trí khai thác cát trái phép mà trước đó báo chí phản ánh.

Kiểm tra tại khu vực sông Lòng Sông, thuộc xã Phú Lạc, huyện Tuy Phong cho thấy có dấu hiệu khai thác cát trái phép trước đây và đã được tổ kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra, xử lý 2 trường hợp với số tiền phạt 7 triệu đồng. Công an huyện Tuy Phong cũng đã kiểm tra xử lý tại khu vực này 4 trường hợp, phạt tiền 15 triệu đồng. Trong thời gian gần đây, vị trí này đã dừng hoạt động do có nhiều đoàn, tổ kiểm tra. Tại khu vực làng Cà Lúc, xã Phan Sơn, huyện Bắc Bình, vị trí khai thác cát trái phép là khu vực sông Ly, nằm cách làng Cà Lúc khoảng 2km. Sau khi báo chí phản ánh, chính quyền địa phương đã tăng cường công tác kiểm tra và xử lý một số trường hợp.

Từ đầu năm 2017 đến nay, tại khu vực này đã được Công an huyện Bắc Bình xử lý 4 trường hợp với số tiền phạt 30 triệu đồng. Tổ liên ngành của huyện Bắc Bình cũng đã kiểm tra tại khu vực này, theo đó phát hiện 3 trường hợp khai thác cát trái phép, lập biên bản xử phạt 16 triệu đồng, tịch thu 1 máy hút cát. Ngoài ra, UBND xã Phan Sơn cũng kiểm tra xử lý 2 trường hợp, phạt 8 triệu đồng. Tuy nhiên tại khu vực này vẫn còn tình trạng khai thác cát trái phép do địa bàn xa dân cư, đi lại khó khăn nhưng cũng đã giảm nhiều so với trước. Tại khu vực đất của doanh nghiệp Danh Mỹ, xã Sông Bình, huyện Bắc Bình đã được địa phương tăng cường công tác kiểm tra.

Từ đầu năm 2017 đến nay các cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt 15 trường hợp khai thác khoáng sản trái phép. Chủ tịch UBND huyện Bắc Bình đã mời Giám đốc doanh nghiệp Danh Mỹ làm việc và yêu cầu không được tiếp tục khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực này. Đoàn kiểm tra tại vị trí khai thác cát trái phép ở khu vực chân núi Tà Cú, thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam. Vị trí này là đất của ông Đoàn Văn Bé, ở thị trấn Thuận Nam đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Diện tích tác động để khai thác cát trái phép là 2.000 m2, ở độ sâu từ 1 đến 1,5 m, khối lượng cát đã lấy đi khoảng 3.000 m3. Khu vực này đã được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh xử phạt 30 triệu đồng, đoàn kiểm tra liên ngành của huyện xử phạt 34,5 triệu đồng.

Đoàn kiểm tra còn kiểm tra tại khu vực chân núi Lồ Ô, thuộc thôn 1, xã Tân Phúc, huyện Hàm Tân. Khu vực này khai thác cát trái phép từ năm 2009 cho đến nay với tổng diện tích bị tác động là 4,9 ha. Đối tượng khai thác là ông Nguyễn Bình Đức (chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng Bảo An) và ông Huỳnh Anh Khoa (chủ cơ sở kinh doanh vật liệu xây dựng Quỳnh Khoa) nhận chuyển nhượng đất của 4 hộ dân để hoạt động khai thác cát trái phép. Hoạt động của 2 cá nhân trên đã được đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh xử lý 2 lần, phạt 30 triệu đồng đối với ông Đức, 1 lần phạt ông Khoa là 16 triệu đồng. Đối với huyện Hàm Tân, năm 2015 xử phạt ông Đức 8 triệu đồng, năm 2016, UBND xã Tân Phúc xử phạt ông Đức 4 triệu đồng. Năm 2017, UBND huyện Hàm Tân xử phạt ông Đức 5 triệu đồng, phạt ông Khoa 7,5 triệu đồng; UBND xã Tân Phúc phạt ông Đức và ông Khoa mỗi người 3 triệu đồng…

T.Q



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Chủ tịch UBND tỉnh thăm thân nhân, chiến sĩ Điện Biên
BTO-Nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều ngày 26/4, đồng chí Đoàn Anh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, tặng quà chiến sĩ, thân nhân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trên địa bàn huyện Hàm Thuận Nam. Cùng đi có lãnh đạo các sở, ngành và huyện Hàm Thuận Nam.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt nhiều điểm khai thác cát trái phép