Theo dõi trên

Yêu cầu UBND thị trấn Lạc Tánh rút kinh nghiệm việc xử lý đơn của người dân

04/01/2020, 10:32

BTO- Ngày 3/1, Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh Nguyễn Đình Lâm đã có văn bản yêu cầu UBND thị trấn Lạc Tánh chỉ đạo tổ chức, cá nhân có liên quan nghiêm túc rút kinh nghiệm trong việc giải quyết đơn phản ánh của người dân về hoạt động khai thác đất bồi nền trái phép tại thôn Lạc Hóa 1, thị trấn Lạc Tánh.

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh khẳng định, khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về hoạt động khai thác đất bồi nền trái phép tại thôn Lạc Hóa 1, UBND thị trấn Lạc Tánh đã tiến hành kiểm tra và phát hiện có phương tiện tại hiện trường nhưng không lập biên bản ghi nhận hiện trường, chưa tiến hành xác minh để làm rõ nội dung phản ánh cũng như thông tin lại để người dân được biết cụ thể sự việc. Qua đó cho thấy, UBND thị trấn Lạc Tánh chưa làm hết trách nhiệm trong việc tiếp nhận và xử lý thông tin phản ánh của người dân. Vì vậy, UBND thị trấn Lạc Tánh phải nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Đối với thông tin phản ánh việc chuyển từ đất rừng sang đất trồng cây lâu năm, sau đó hạ thấp mặt bằng đất đồi chuyển sang đất thổ cư để phân lô bán nền tại khu vực này, Sở Tài nguyên và Môi trường đã kiểm tra hiện trạng thực tế. Kết quả cho thấy, sau khi hạ thấp mặt bằng, khu đất được san ủi bằng phẳng và hiện đang để trống. Do đó, UBND huyện đã giao Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai Tánh Linh, UBND thị trấn Lạc Tánh rà soát quy hoạch sử dụng đất, nguồn gốc đất và quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại khu vực trên, để huyện có hướng xử lý tiếp theo.

Chủ tịch UBND huyện Tánh Linh cũng yêu cầu UBND thị trấn Lạc Tánh xác minh thông tin có hay không việc ông Nguyễn Sơn vận chuyển đất đi nơi khác để tiêu thụ. Nếu có, phải xử lý ông Nguyễn Sơn về hành vi khai thác khoáng sản trái phép. Đồng thời tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm, kịp thời hành vi tác động khai thác, vận chuyển đất bồi nền trái phép trên địa bàn thị trấn.

T.THÀNH



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu UBND thị trấn Lạc Tánh rút kinh nghiệm việc xử lý đơn của người dân