Vấn đề và sự kiện Cập nhật lúc 09:06:00 14/03/2017  (Lượt xem:  381 )
Sử dụng nhiều biện pháp để kiểm

Sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát tải trọng xe

BT- Hơn 2 năm qua, với việc đưa vào sử dụng và duy trì hoạt động của các trạm cân trên tuyến quốc lộ 1A và một số tuyến đường bộ quan trọng khác trong cả nước đã đem lại hiệu quả to lớn, được dư luận rất đồng tình ủng hộ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, sau 2 năm tình hình xe quá tải trên cả nước đã giảm 92%. Tại Bình Thuận, Trạm kiểm tra tải trọng Bình Thuận được tỉnh thành lập vào tháng 4/2014 tại Km1705+250 quốc lộ 1A, cùng với các tổ kiểm tra lưu động đã kiểm tra 25.685 phương tiện, trong đó phát hiện 5.101 xe vi phạm, số tiền phạt thu nộp ngân sách gần 40 tỷ đồng, tước trên 3.000 giấy phép lái xe vi phạm. Trạm cân Bình Thuận được liên Bộ Giao thông Vận tải và Công an đánh giá là một trong các trạm hoạt động hiệu quả nhất cả nước.

Với hiệu quả như vậy, đáng ra các trạm cân phải tiếp tục duy trì hoạt động để tiến tới việc chấm dứt hoàn toàn tình trạng xe quá tải đang từng ngày, từng giờ phá nát các tuyến đường giao thông. Thế nhưng sau hơn 2 năm thực hiện, cũng là lúc kết thúc Kế hoạch 12593 của liên Bộ Giao thông Vận tải - Công an, từ tháng 9/2016 đến nay các trạm cân xe quá tải bắt đầu “thoái trào”. Chỉ tính đến thời điểm cuối tháng 11/2016, trên địa bàn cả nước có tới 23 trạm cân tạm dừng hoạt động và theo thời gian một số trạm cân khác tiếp tục dừng hoạt động, trong đó có Trạm cân Bình Thuận. Tất nhiên khi các trạm cân ngừng hoạt động thì tình trạng xe quá tải sẽ trở lại hoành hành và hậu quả để lại cho kết cấu hạ tầng giao thông thì ai cũng đã rõ.

Lý giải một số trạm cân dừng hoạt động, trước hết là do thiết bị cân sau một thời gian hoạt động luôn bị sự cố hỏng hóc. Mỗi lần thiết bị hư hỏng đều phải gửi ra Hà Nội để sửa chữa, nếu nhanh cũng mất vài tuần, chậm có khi cả tháng mới sửa chữa xong. Một số chuyên gia cho rằng Bộ Giao thông Vận tải cần vào cuộc để xác định lỗi thuộc về ai khi cung cấp các thiết bị cho các trạm cân không đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên sự cố đó chỉ là một phần, còn nguyên nhân chủ yếu là sau khi kết thúc Kế hoạch 12593 của liên Bộ Giao thông Vận tải - Công an, các lực lượng phối hợp như Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự đã rút đi, chỉ còn lực lượng thanh tra giao thông đảm nhiệm. Ông Huỳnh Ninh Thạch - Chánh Thanh tra Sở Giao thông Vận tải cho biết, chỉ lực lượng thanh tra giao thông sẽ rất khó thực hiện, vì thế không thể duy trì hoạt động của trạm cân.

Từ phân tích trên cho thấy việc duy trì hoạt động trạm cân tải trọng xe là hết sức cần thiết. Để đáp ứng tình hình mới, thiết nghĩ cần phải linh động sử dụng nhiều biện pháp để kiểm soát tải trọng xe. Trước hết, lực lượng thanh tra giao thông cần tiếp tục triển khai hoạt động của Trạm kiểm tra tải trọng tải xe lưu thông tại các vị trí trên các tuyến quốc lộ được Bộ Giao thông Vận tải ủy quyền quản lý. Căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, xây dựng kế hoạch và tiến hành thanh, kiểm tra thường xuyên, kịp thời ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tải trọng, đồng thời tăng cường tập trung kiểm tra xử lý đối với các hành vi xếp hàng, chở hàng quá trọng  tải trong và ngoài khu vực các cảng, mỏ vật liệu, kho hàng, các công trình, dự án trên địa bàn tỉnh.

Đối với lực lượng công an tuy không còn tham gia trực tiếp vào xử lý tải trọng tại trạm cân cố định của tỉnh, nhưng với trách nhiệm của mình cần sớm lắp đặt và đưa vào sử dụng  hệ thống cân tải trọng được Bộ Công an trang bị tại Trạm kiểm soát giao thông Hàm Tân. Đồng thời lực lượng cảnh sát giao thông, công an các huyện, thị, thành phố trang bị, sử dụng cân xách tay khi tuần tra, kiểm soát lưu động để xử lý xe quá tải ở các tuyến đường tỉnh, đường huyện, giao thông nông thôn.

Được biết, hiện nay Bộ Giao thông Vận đang có kế hoạch triển khai Trạm kiểm tra tải trọng xe cố định tại Km 1661+600 (Sông Lũy, Bắc Bình). Hy vọng với việc đưa trạm cân cố định này đi vào hoạt động sẽ thay thế trạm cân cũ, ngăn chặn hiệu quả việc lưu thông xe quá tải trên quốc lộ 1A qua địa bàn tỉnh. Để sớm đưa trạm cân này vào hoạt động, với trách nhiệm của địa phương, Sở Giao thông Vận tải cần chủ trì phối hợp với Sở Tài nguyên & Môi trường, UBND huyện Bắc Bình tham mưu cho UBND tỉnh thực hiện các phần việc của địa phương khi Bộ Giao thông Vận tải triển khai xây dựng trạm cân trong thời gian tới.

THẾ NAM

Xem tin theo ngày
Thông tin cần biết
Xin giúp đỡ một dân quân xã bị tai nạn thập tử nhất sinh

 BTO- Khoảng 0 giờ 15 phút, ngày 25/4, anh Nguyễn Hồng Huy, sinh năm 1992, cư trú thôn Láng Gòn 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân khi đang điều khiển xe gắn máy trên đường Thống Nhất, từ phường Tân Thiện về nhà ở Tân Xuân, đến trước Trung tâm văn hóa thị xã La Gi thì bị tai nạn giao thông.

Xem chi tiết
Sau một tháng lập lại trật tự lòng lề đường thấy gì ở các chợ phường

BTO- Thành phố Phan Thiết hiện nay hầu như ở mỗi phường đều có một chợ, điển hình là các chợ Cẩm Xình (Lạc Đạo), chợ Văn Thánh (Phú Tài), chợ Phú Thủy, chợ Cây số một (Phú Trinh), chợ Phường (gồm hai phường Phú Trinh và Phú Thủy).

Xem chi tiết
Mượn tiền nhưng không trả, có thể khởi kiện ra tòa được không?

 BTO- Kính thưa luật sư! Tôi có cho bạn tôi vay số tiền là 60 triệu đồng bạn tôi viết giấy tay hẹn 3 tháng không trả được sẽ chịu hoàn toàn trước pháp luật, nhưng đến nay qua thời gian hẹn trong giấy gần 1 năm vẫn không trả hẹn.  Hết lần này đến lần khác nhưng vẫn không trả, tôi chỉ có giấy viết tay vậy  có thể khởi kiện ra tòa được không và án phí như thế nào. Kính mong luật sư tư vấn giúp đỡ cho tôi

Xem chi tiết
Quyết liệt tranh chấp lối đi chung

 BTO- Ông Lê Văn Ba thôn 3, xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc đại diện cho nhiều hộ dân bức xúc phản ánh đến UBND xã Hồng Sơn về việc: “Ngày 17/3/2017 ông Nguyễn Thanh Hải tự nhiên rào lối đi chung của nhiều hộ dân đã sử dụng nhiều năm qua. Việc làm sai trái của ông Hải đã bị các hộ dân kịch liệt phản đối”.

Xem chi tiết
Ô nhiễm con lạch cầu Bát Xì

BT- Dưới cầu Bát Xì là con lạch từ sông Cà Ty chảy vào rặng bần thuộc khu phố 10, phường Phú Trinh. Con lạch rộng chừng 3m và có chiều dài khoảng 500m. Rặng bần rộng khoảng vài ha nhưng về sau nhiều người lấn chiếm đổ đất làm nhà.

Xem chi tiết
Chiếc đồng hồ… “ngủ quên”

BTO- Chợ Phan Thiết xây mới khá đẹp. Phía mặt tiền chợ có lắp chiếc đồng hồ khá to, tuy nhiên do chăm sóc kém nên lâu nay nó không chạy được nữa, cứ nằm đó sáng trưa chiều tối lúc nào cũng chỉ bốn giờ.

Xem chi tiết
Hỗ trợ trực tuyếnHotline: 0918680377 - 0623604533
Link tài trợ: Xem Tivi Online | Tivi Online | thiết kế website phan thiết| | Xe tải Veam | ve may bay | chuyen van phong | chuyển nhà trọn gói hà nội | dich vu chuyen nha | chuyen nha tron goi | dich vu chuyen nha | chuyển văn phòng | phu lieu may mac | vay tín chấp | Cách sử dụng que thử thai | Mỹ phẩm Sk ii | kinh nguyệt không đều | Thùng carton giá rẻ tphcm | Gội xả phục hồi tóc hư tổn orzen | Dịch vụ mua hàng amazon | lan can kính | vach ngan ve sinh | choi game vui | mua ban nha dat phan thiet | iwin | phan mem quan ly | ionline | tai ionline | game danh bai | bigkool | uc browser | tai game | tai game danh bai | bigkool | Tai opera mini | Tai army | bai tien len | download iwin | Đồng hồ Citizen| Đồng hồ Seiko| Cafe rang xay| Đồng hồ đeo tay nam| Đồng hồ G-Shock| Đồng hồ nữ| Đồng hồ| Căn hộ Xi Grand Court| Đất Nhơn Trạch| Đồng hồ Casio| Cafe sạch| Tuyển nhân viên kinh doanh bất động sản| Sửa đồng hồ| Cà phê nguyên chất | The Southern Dragon| | yen sao Mui Ne | Y tế Việt Nam | Cao đẳng Dược Hà Nội | Trung cấp Y Dược | Trung cấp Y Hà Nội | Cao đẳng Dược Hà Nội xét tuyển | Trường Cao đẳng Dược Hà Nội | Cao đẳng Y Hà Nội | Phục hình răng Thẩm mỹ | Y khoa Việt Nam | Y học cổ truyền Tp HCM | Trình Dược Viên | Thuốc Bắc | Nhà thuốc GPP | Thuốc Nam | Thi THPT Quốc gia 2017 | Cao đẳng Dược | Trung cấp Y | xsmb