Theo dõi trên

Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

20/11/2018, 08:19 - Lượt đọc: 102

BT- Nhân kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2018), khắp các cơ sở giáo dục trong tỉnh đã sôi nổi diễn ra các hoạt động tri ân, biểu dương các nhà giáo đã có nhiều đóng góp vì sự nghiệp “trồng người”.

Mỗi trường đều có cách tổ chức riêng nhưng tựu chung ý nghĩa tri ân thầy, cô giáo - những người “lái đò” miệt mài đưa từng thế hệ học trò “sang sông”. Những hoạt động tri ân ấy cũng chính là món quà ý nghĩa của học sinh dành tặng thầy cô của mình. Ghi nhận của chúng tôi, hầu hết các trường đều phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Như hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường, tự làm đồ dùng, dụng cụ dạy học, thao giảng dự giờ thăm lớp… Học sinh thì nỗ lực giành hoa điểm 10 dành tặng thầy cô, thi vở sạch chữ đẹp… Qua đó, giúp công tác dạy và học được chú trọng hơn, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên. Đồng thời, tại các điểm trường mẫu giáo, tiểu học, THCS và THPT… trên địa tỉnh đã diễn ra sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian, làm báo tường chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Những bông hoa tươi thắm, những lời ca tiếng hát, những điệu múa chính là những món quà tinh thần đầy ý nghĩa mà các thế hệ học trò gửi đến thầy cô thay cho những lời tri ân chân thành nhất.

Bên cạnh đó, nhân dịp này các trường trung cấp, cao đẳng trong tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 20/11 gắn với khai giảng năm học mới và khen thưởng các tập thể, cá nhân đã đóng góp tích cực trong công tác dạy học và dạy nghề trong năm học qua. Cùng với đó, nhiều trường đã tổ chức lễ kỷ niệm trường, tọa đàm, biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Các phong trào, hoạt động thi đua sôi nổi này đã tạo nên không khí phấn khởi trong tất cả cán bộ, giáo viên và học sinh tại các cơ sở giáo dục trong tỉnh. Dịp này, lãnh đạo các trường đã phối hợp với các đoàn thể tổ chức thăm hỏi các nhà giáo nghỉ hưu, các nhà giáo ưu tú, nhà giáo nhân dân, nhà giáo hưởng chính sách gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các giáo viên bị bệnh tật, ốm đau lâu dài. Riêng Thường trực Tỉnh ủy đã đến thăm và chúc mừng kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại một số trường học trên địa bàn tỉnh.

Nhìn chung, các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 được tổ chức trang trọng, thiết thực, tiết kiệm, không phô trương, lãng phí và đảm bảo an toàn. Qua đó, khơi dậy truyền thống “Tôn sư trọng đạo” của dân tộc và thể hiện sự tri ân của các thế hệ học trò với thầy cô giáo. 

Hà Trúc



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11