Theo dõi trên

Thác 3 tầng (Đa Kai- Đức Linh): Điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp

07/06/2017, 15:46

BTO- Từ trung tâm xã Đa Kai, Đức Linh đến KDL Thác 3 tầng khoảng gần 20km, đường cũng khá dễ đi, chỉ đoạn từ QL 20 rẽ vào thì đường đất đỏ hơi khó đi một chút vì đang được thi công. Nhưng bao cái khó do đoạn đường gập ghềnh sẽ tan biến hết khi bước chân vào KDL Thác 3 tầng ở đây.

Đến nơi bạn sẽ gặp ngay 2 khu nhà sàn được xây khang trang nằm giữa rừng xanh bạt ngàn, có 1 thác nhỏ tự tạo giữa 2 khu nhà sàn cheo leo trên cao nhìn rất đẹp. Gửi xe tại đó, theo 1 con đường nhỏ với 2 bên là những cây cối vùng rừng núi thật lạ. Những bụi hoa dại ven đường khoe đủ màu sắc, những cây dọc mùng núi lá to như lá sen, những cây đủng đỉnh đeo chùm hoa nặng trĩu. Khá nhiều cây thuốc nam ven đường mà chúng tôi không biết hết như gừng núi. Nhiều nhất là bướm đủ các loại rất dạn với người, bay từng đàn, có con đậu cả trên người, trên tay thật thích. Những cây cầu tre cong cong qua một vài đoạn càng khiến chúng tôi hứng thú hơn khi leo lên cao. Đi khoảng 200m nghe tiếng nước reo là biết ngay đến thác. Gọi là thác 3 tầng vì có từng tầng một, mỗi tầng lại có 3 bực đá, nước theo đó tung bọt trắng xóa chảy xuống những tảng đá to rộng và dưới đó là cát mịn dưới chân mát lạnh. Đứng trên từng tầng, hai bên bờ thác là những tầng cây cao vút, xanh ngắt ngắm cảnh núi rừng bao la hùng vĩ, nghe tiếng thác đổ chợt thấy thư thái đến lạ thường. Mấy em nhỏ vừa thấy đã vội xin ba mẹ cho nhảy xuống tắm ở những nơi nước trong vắt. Leo một vòng lên tầng thứ 3 quay xuống dưới tầng 1 có ngay món khoai mì hấp nước dừa trồng tại chỗ của chủ khu du lịch ngọt, béo bùi... tăng thêm sự hấp dẫn cho du khách. Ông Mai Thành Lâm, chủ KDL nơi đây cho biết thêm: “Chúng tôi mới đưa vào sử dụng mấy khu nhà sàn này từ cuối năm ngoái đến giờ, sắp đến sẽ xây thêm tầm 10 phòng nghỉ cho du khách có nhu cầu nghỉ đêm tại đây để hưởng không khí mát lạnh về đêm và thưởng thức các đặc sản được nuôi tại đây như cá tầm, cá suối, ăn sầu riêng, bơ, chôm chôm tại vườn... Chúng tôi đang kêu gọi thêm các chủ đầu tư cùng ý tưởng đầu tư xây dựng cho nơi này thành một KDL sinh thái hoàn chỉnh khang trang đẹp hơn”...

Trên đường về, ông Lâm còn chỉ cho chúng tôi xem những tảng đá bên trái đường trên đó có hình những dấu chân người hằn xuống cả bàn, có chỗ lõm xuống như gót chân, bàn chân trẻ em thật ngộ nghĩnh. Nghe đâu đâytiếng chim gù, tiếng nước chảy, một vài con bướm bay la đà trước mặt. Âm thanh của núi rừng nghe sao thích thú đến lạ thường!

                                                                                      
      Hai nhà sàn trước khi lên thác
   
      Cổng vào KDL
   
      Cầu tre trên đường vào thác
   
      Thác tầng thượng
   
      Tắm thác
   
      Từ tầng thấp nhất nhìn xuống

Thu Thủy



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thác 3 tầng (Đa Kai- Đức Linh): Điểm du lịch sinh thái tuyệt đẹp