Theo dõi trên

Chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

27/08/2017, 09:04

BTO- Để chủ động đối phó với diễn biến của áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN tỉnh vừa yêu cầu UBND và Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN các huyện, thị xã, thành phố theo dõi chặt chẽ diễn biến của ATNĐ, thông báo kịp thời cho nhân dân để chủ động phòng tránh, đề phòng ATNĐ đổ bộ trực tiếp gây mưa, lũ lớn. Rà soát phương án, kế hoạch sơ tán dân khi có ATNĐ đổ bộ, mưa, lũ lớn kết hợp phải xả lũ công trình hồ chứa thủy lợi ngập lụt trên diện rộng xảy ra. Đối với các địa phương vùng biển phối hợp với các đồn biên phòng trong khu vực, có trách nhiệm thông báo cho các tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của ATNĐ để chủ động tìm nơi trú ẩn, thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm ảnh hưởng của ATNĐ. Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp & PTNT và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện: Tuy Phong, Bắc Bình, Phú Quý, Hàm Thuận Nam, Hàm Tân, thị xã La Gi và thành phố Phan Thiết có trách...

Các cơ quan, đơn vị thường trực tìm kiếm cứu nạn của tỉnh và các địa phương kiểm tra, rà soát chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, lực lượng, vật tư theo kế hoạch đã được phân công, sẵn sàng tham gia ứng phó, di dời sơ tán dân, giúp dân chằng buộc nhà cửa, kho tàng khi có yêu cầu hoặc lệnh điều động ứng cứu.Đài Khí tượng thủy văn tỉnh theo dõi chặt chẽ diễn biến của áp thấp nhiệt đới và tình hình mưa, gió mạnh, dông, lốc trên địa bàn tỉnh, thông báo kịp thời cho chính quyền và đến mọi người dân biết để chủ động phòng tránh. Đài Thông tin Duyên hải Phan Thiết phát quảng bá trên sóng thông tin để các tàu thuyền đang hoạt động trên biển không đi vào khu vực có ATNĐ...

Trước đó, theo tin từ Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng ngày 26/8/2017, khu vực giữa Biển Đông đã hình thành một ATNĐ.

Hồi 10h00 ngày 26/8/2017, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 13,4 độ Vĩ Bắc; 112,7 độ Kinh Đông trên khu vực giữa biển Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển chậm theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được khoảng 5km. Đến 10h00 ngày 27/8/2017, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 12,9 độ Vĩ Bắc; 111,4 độ Kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Bình Định-Khánh Hòa khoảng 220km về phía Đông, sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Trong 24 tới, vùng nguy hiểm (gió mạnh cấp 6 trở lên, giật cấp 8, biển động) từ vĩ tuyến 11,0 đến 16,0oN; phía Tây kinh tuyến 115oE. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.

K.H



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận tại Seoul, Hàn Quốc
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hàn Quốc, chiều tối qua 7/5, tại Thủ đô Seoul, đoàn công tác tỉnh Bình Thuận do ông Nguyễn Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã phối hợp với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức Hội nghị xúc tiến du lịch Bình Thuận. Sự kiện này đã thu hút hơn 80 đại diện của các tổ chức, đại lý, công ty du lịch, đối tác và truyền thông báo chí ở xứ sở Kim Chi tham dự.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chủ động phòng chống áp thấp nhiệt đới trên biển Đông