Theo dõi trên

 Người thương binh giàu nghị lực

13/07/2017, 09:03

BT- Ông Ngô Văn Hùng (SN 1954) ở khu phố Lạc Thuận, thị trấn Lạc Tánh, huyện Tánh Linh được nhiều người biết đến không chỉ là một thương binh giàu nghị lực, vượt khó vươn lên phát triển kinh tế mà còn là cựu chiến binh gương mẫu.

Ông Ngô Văn Hùng sinh ra và lớn lên trong gia đình cách mạng ở huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh. Kể về khoảng thời gian tham gia chiến đấu tại chiến trường Bình Trị Thiên ác liệt, ông Hùng không khỏi xúc động: “Năm 1972, lúc ấy tuy chưa đủ 18 tuổi nhưng nghe lời kêu gọi của Đảng tôi đã viết đơn tình nguyện gia nhập quân đội để được chiến đấu tiếp bước 3 anh ruột của mình. Tháng 6/1972 tôi được điều về Trung đoàn 270, tham gia chiến đấu bảo vệ và chi viện cho chiến trường Bình Trị Thiên. Tại chiến trường Bình Trị Thiên khói lửa, tôi cùng đồng đội đã chiến đấu, sẵn sàng hy sinh quyết tâm bảo vệ vĩ tuyến 17, bảo vệ cầu Hiền Lương nối hai bờ Nam - Bắc”. Trong những ngày chiến đấu ác liệt ông Hùng đã nhiều lần bị thương, được xếp hạng bệnh binh 2/3, thương binh loại A31%.

Năm 1984 rời quân ngũ về quê hương Hà Tĩnh, ngoài khoản trợ cấp, ông muốn làm thêm công việc nào đó để đỡ đần cho gia đình. Tuy nhiên, vùng quê của ông vốn “đất cằn sỏi đá, chưa mưa đã úng, chưa nắng đã hạn” nên vợ chồng ông vào Tánh Linh (Bình Thuận) lập nghiệp từ năm 1992 cho đến nay. Ông Hùng tâm sự: “Thời gian đầu, cuộc sống nơi đất khách quê người vô vàn khó khăn. Nhưng với người lính Cụ Hồ “khó khăn nào cũng vượt qua” cùng với sự giúp đỡ của bà con lối xóm, đồng đội đã giúp gia đình tôi từng bước xây dựng và phát triển kinh tế. Đến nay ông cất được căn nhà khang trang, sản xuất 3 ha cao su, bình quân thu nhập 100 triệu đồng/năm”.

Không chỉ tham gia phát triển kinh tế, ông Hùng còn là một cán bộ gương mẫu, được nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch HĐND thị trấn Lạc Tánh các khóa V, VI. Trong quá trình công tác, ông luôn học hỏi, nghiên cứu tài liệu, tiếp thu ý kiến của nhân dân, cán bộ các cấp để cùng cấp ủy, chính quyền tổ chức triển khai hiệu quả các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương. Năm 2009 ông nghỉ hưu và được mọi người trong khu phố Lạc Thuận tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ khu phố nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Là một thương binh ông càng thấu hiểu nỗi vất vả, khó nhọc trong cuộc sống của các thương, bệnh binh, người có công. Chính vì vậy, dù lúc còn đang công tác hay nghỉ hưu ông luôn quan tâm đến công tác xóa đói giảm nghèo bền vững, đền ơn đáp nghĩa, chế độ chính sách cho người có công. Hằng năm, vào các ngày lễ, tết, ngày thương binh liệt sĩ, ông cùng tập thể lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể vận động các nhà hảo tâm tặng quà và sửa chữa nhà ở cho người có công, có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt năm nay kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ 27/7, ông cùng chi bộ vận động, kêu gọi các đảng viên nơi cư trú đóng góp tổ chức đêm văn nghệ giao lưu nhằm tri ân các thương binh - liệt sĩ tại địa bàn.

Ngọc Hân



(0) Bình luận
Bài liên quan
Nổi bật
 Cử tri xã Thuận Minh: 
Kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến chế độ người có công
BTO-Tiếp tục chương trình làm việc, chiều ngày 8/5, bà Phạm Thị Hồng Yến - Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội, Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Bình Thuận đã có buổi tiếp xúc với cử tri xã Thuận Minh – huyện Hàm Thuận Bắc trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV và trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri các kỳ tiếp xúc trước. Cùng dự buổi tiếp xúc còn có lãnh đạo chính quyền địa phương, đại diện các sở, ban, ngành liên quan.
Đừng bỏ lỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
 Người thương binh giàu nghị lực